ลูกเก็บศพพ่อในบ้าน 25 ปี

ลูกเก็บศพพ่อในบ้าน 25 ปี

ลูกเก็บศพพ่อในบ้าน 25 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณยายลูกกตัญญู วัย 74 ปี ที่จ.ชัยนาท ทำใจเผาศพพ่อที่เก็บไว้ในบ้านนานกว่า 25 ปี เหตุสุขภาพไม่ค่อยดีกลัวตายเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 2 ตำบลบางหลวง อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท มีการเก็บศพไว้ในบ้านมา 25 ปี เจ้าของบ้านชื่อ น.ส.ชาญ พรหมทอง อายุ 74 ปี เล่าว่า พ่อหวล พรหมทอง เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2530  ด้วยอายุ 86 ปี ซึ่งก่อนที่พ่อจะเสียได้บอกกับพ่อไว้ว่าจะไม่นำศพพ่อไปไว้ที่วัดจะเก็บไว้ที่บ้าน จึงเก็บศพพ่อไว้ในบ้านจนถึงปัจจุบัน โดยจะนอนข้างโรงศพพ่อมาตลอดประมาณกว่า 10 ปี และได้ปฏิบัติดูแลนำข้าวปลาอาหารให้พ่อข้างโลงทุกสิ้นเดือน ต่อมามีสามีตกลงอยู่ด้วยกันจนถึงปัจจุบัน กว่า 13 ปี  ซึ่งขณะนี้ตนทั้งสองร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงนัก มีโรคประจำตัวเบาหวานและขาพิการ 

"ชาวบ้านข้างเคียงส่วนใหญ่กลัว ไม่มีใครกล้าเข้าในบ้าน มีคนบางคนเห็นพ่อหวลแต่งกายด้วยโจงกระเบนสีเปลือกมังคุด เสื้อสีขาว ร่างกายอ้วนท้วนเดินอยู่บริเวณบ้าน บางรายเห็นไฟหน้าบ้านเปิด และปิดเองช่วงที่ไม่อยู่" น.ส.ชาญ  กล่าว

น.ส.ชาญ ยังกล่าวอีกว่าเนื่องจากร่างกายของตนเองและสามีไม่ค่อยดีแล้ว เกรงว่าตนเองจะตายเสียก่อนเพราะหมดสติไปด้วยโรคเบาหวานหลายครั้ง จึงต้องทำพิธีเผาศพให้พ่อไปก่อน จึงได้ปรึกษากับพี่ชาย ที่ปัจจุบันคือ"หลวงพ่อสม สุชีโว" หรือ "พระครูโสภณสิริธรรม" เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง โดยมีกำหนดวันพระราชทานเพลิงศพ(กรณีพิเศษ) คุณพ่อหวล พรหมทอง ณ เมรุวัดสวนลำไย ตำบลบางหลวง อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท จะมีขึ้นในวันที่ 29 มกราคม 2555 เวลา 16.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook