ขนลุก! ถ่ายติดวิญญาณกลางพิธีวิปัสนาฯ

ขนลุก! ถ่ายติดวิญญาณกลางพิธีวิปัสนาฯ

ขนลุก! ถ่ายติดวิญญาณกลางพิธีวิปัสนาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ม.ค.) พระกิตติภูมิ ปัญญาวุธโฒ พระวัดภูพลาญสูง อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี ได้นำภาพถ่ายติดวิญญาณ ขณะทำพิธีนั่งวิปัสนากรรมฐาน ปริวาสติกรรม พระสงฆ์ 220 รูป ที่ วัดหนองคอน ต.โพนแพน อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย ให้กับสื่อมวลชนได้ชม

โดย พระกิตติภูมิ ปัญญาวุธโฒ บอกเล่าว่า ภาพดังกล่าวถ่ายขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ขณะกำลังนั่งวิปัสนาฯ และได้นำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายพิธีช่วงบำเพ็ญภาวนาเอาไว้ 3 ภาพ แต่เมื่อเดินทางกลับมาจำวัดที่วัดภูพลาญสูง ได้ให้ลูกศิษย์นำภาพไปลงคอมพิวเตอร์ แต่ปรากฏว่าพบภาพถ่ายติดรูปคล้ายผู้หญิง อยู่ทางขวาของรูปถ่าย บริเวณหน้าเมรุวัดหนองดอน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นดวงวิญญาณหรือสัมภเวสีที่มาขอส่วนบุญส่วนกุศลขณะกำลังทำพิธี

อย่างไรก็ตามภาพถ่ายดังกล่าว สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่คนที่ได้พบเห็น และมีกลุ่มคนบางกลุ่มได้สังเกตและวิเคราะห์ว่า ภาพถ่ายดังกล่าวเป็นเพียงการตกแต่งภาพ โดยใช้แอพพลิเคชั่นจากโทรศัพท์มือถือ ชื่อ คาเมร่า369 (Camera369) ซึ่งเป็นโปรแกรมการตกแต่งรูปภาพแบบง่ายๆ เพียงไม่กี่นาที อีกทั้งภาพวิญญาณที่ปรากฎให้เห็นในภาพถ่ายดังกล่าว มีลักษณะคล้ายคลึงกันกับภาพวิญญาณที่มีให้เลือกใช้ในแอพพลิเคชั่นดังกล่าวด้วย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ขนลุก! ถ่ายติดวิญญาณกลางพิธีวิปัสนาฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook