น้ำท่วมหาดใหญ่ กลับสู่สภาวะปกติแล้ว

น้ำท่วมหาดใหญ่ กลับสู่สภาวะปกติแล้ว

น้ำท่วมหาดใหญ่ กลับสู่สภาวะปกติแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯสงขลา ระบุสถานการณ์น้ำท่วมหาดใหญ่ เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เตรียมพิจารณาปรับลดธงแดง เป็นแค่ธงเหลือง พร้อมจัดทำบิ๊กคลีนนิ่ง

(3 ม.ค.) นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ในรายการเปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง FM 102.75 MHz ว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ นั้น เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว โดยขณะนี้ที่วัดหาดใหญ่ใน ซึ่งมีน้ำท่วมสูงประมาณ 30 ซ.ม.วานนี้ ลดลงหมดแล้ว และน้ำในคลองอู่ตะเภา ลดลงประมาณ 80 ซ.ม. ซึ่งคณะกรรมการของเทศบาลนครหาดใหญ่ จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาปรับลดธงแดง เป็นแค่ธงเหลือง และทำบิ๊กคลีนนิ่ง ในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

ส่วนการประเมินความเสียหายเบื้องต้น คาดว่าไม่ต่ำกว่าร้อยล้านบาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ เนื่องจากนักท่องเที่ยว หายไปเป็นจำนวนมาก

พร้อมกันนี้ นายกฤษฎา ยังกล่าวอีกว่าสาเหตุหลักของการเกิดน้ำท่วม ในครั้งนี้ หรือครั้งก่อน ๆ ของ อ.หาดใหญ่ นั้น เป็นผลมาจากน้ำฝนทั้งสิ้น เพราะว่าคลองระบายน้ำที่มีอยู่ ระบายน้ำได้เพียง 900 กว่าลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีเท่านั้น จึงต้องเร่งขยายคลองอู่ตะเภา และคลองระบายน้ำ ร.1-6 ใหม่ทั้งหมด เพื่อแก้ปัญหาในระยะยาวต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook