ตร.เรียกพ่อด.ช.ปลาบู่ รับทราบข้อหาหลอกลวง

ตร.เรียกพ่อด.ช.ปลาบู่ รับทราบข้อหาหลอกลวง

ตร.เรียกพ่อด.ช.ปลาบู่ รับทราบข้อหาหลอกลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.เรียกพ่อด.ช.ปลาบู่ รับทราบข้อหาหลอกลวง ขู่คิดเบี้ยวเจอหมายจับทันที ด้านลูกสาวแจงพ่อแค่หวังดี อัดสื่อปล่อยข่าวใหญ่โตไปเอง

(2 ม.ค.) ความคืบหน้ากรณีที่นายสงคราม มนัสสา สมาชิก อบจ.ตาก เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตากให้ดำเนินคดีกับนายทองใบ คำสี อายุ 73 ปี บิดาด.ช.ปลาบู่ ในข้อหาหลอกลวงเล่าความเท็จทำให้ประชาชนชาวตื่นตกใจ ได้รับความเสียหายทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม หลังจากออกมาระบุว่าบุตรชายได้ทำนายว่าเขื่อนภูมิพลจะแตกในคืนวันที่ 31 ธ.ค.

ล่าสุด สภ.เมืองตาก จ.ตาก ได้เรียกนายสงคราม มนัสสา สมาชิก อบจ.ตาก และพยาน ซึ่งเป็นพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ ตลาดเทศบาลเมืองตาก จำนวน 2 ราย เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม เมื่อวานนี้(1 ม.ค.) โดยนายสงคราม ได้นำหลักฐานเป็นเอกสารที่เผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต จำนวน7 แผ่น มอบให้พนักงานสอบสวน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน และได้ออกหมายเรียกนายทองใบ มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 10 ม.ค.2555 หากยังไม่มาตามนัดก็จะออกหมายจับต่อไป

นายสงคราม กล่าวว่า ที่ต้องฟ้องร้องดำเนินคดีเพราะเมื่อประชาชนได้รับความเดือดก็ต้องช่วยเหลือ จึงเข้าแจ้งความเพื่อเอาความผิดกับผู้ก่อเหตุ แต่จะยังไม่แจ้งความทางแพ่งเรียกค่าเสียหาย เนื่องเห็นว่าอายุมากแล้ว แต่ที่ผ่านมาก็สร้างความเสียหายให้ชาวเมืองตากอย่างมาก นักท่องเที่ยวที่เคยมาเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่จำนวนนับแสนคน แต่ปีนี้มีไม่ถึง 10% เงินหายไปจากระบบมากกว่า 400 ล้านบาท

นายสงคราม กล่าวอีกว่า เรื่องดังกล่าวทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากหลายคนไม่เป็นอันกินนอน ดังนั้นขออย่าได้ปล่อยข่าวในทำนองนี้อีก และหันไปทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมจะดีกว่า อย่างไรก็ตามหากยังกล่าวถึงเรื่องเขื่อนแตกในช่วงวันสงกรานต์อีก ก็เชื่อว่าภาคเอกชนจะรวบรวมหลักฐาน เพื่อฟ้องทางแพ่งเรียกค่าเสียหาย

ด้านนางเบียบ คำศรี อายุ 45 ปี บุตรสาวนายทองใบ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีเสียงรำลือกันมากว่าคำทำนายต่าง ๆ บิดาตนเป็นผู้ทำนาย โดยเฉพาะสื่อที่นำเสนอในเรื่องนี้ แต่ความจริงสื่อเสนอข่าวคลาดเคลื่อนอย่างมาก โดยมีความจริงแค่ 1 ส่วน ที่เหลืออีก 9 ส่วน ต่างไปเสนอข่าวให้ดูเป็นเรื่องราวใหญ่โตเกินความเป็นจริง คำทำนายทั้งหมดที่บิดาพูดเป็นคำทำนายของ ด.ช.ปลาบู่ น้องชายที่เสียชีวิตไปกว่า 30 ปีแล้ว และบิดาก็ออกมาเตือนให้ทุกคนรับรู้ให้ช่วยกันระวังด้วยความหวังดี ไม่มีเจตนาอื่นใดทั้งสิ้น

วู้ดดี้...ท้าพิสูจน์ เขื่อนแตกเมษา ตามคำทำนายเด็กชายปลาบู่...คลิก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook