ช็อก! สาว 15 ถูกบังคับขายตัว-ทารุณเวทนา

ช็อก! สาว 15 ถูกบังคับขายตัว-ทารุณเวทนา

ช็อก! สาว 15 ถูกบังคับขายตัว-ทารุณเวทนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการให้ความช่วยเหลือ เด็กสาวอายุ 15 ปี จากพฤติกรรมทำร้ายทารุณที่บ้านหลังหนึ่งในประเทศอัฟกานิสถาน เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด ด.ญ.ซาฮาร์ กุล เหยื่อสาววัย 15 ปี ได้ถูกนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงคาบูล และสามารถให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แล้ว โดยเหยื่อสาวเปิดเผยว่า ถูกพี่ชายแท้ๆ บังคับขายตัวให้กับผู้ชายอายุประมาณ 30 ปี เพื่อแลกกับเงิน แต่เมื่อตนมาอยู่ที่บ้านสามี ก็ถูกครอบครัวสามีบังคับให้ขายบริการทางเพศ แต่ตนไม่ยินยอม จึงถูกจับขังห้องน้ำชั้นใต้ดิน และถูกทำร้ายทารุณสารพัด จนเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือเธอได้ดังกล่าว

สำหรับกรณีการเข้าช่วยเหลือดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากพ่อแม่ของเด็กสาว โทรศัพท์ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากพวกเขาถูกกีดกันจากครอบครัวสามีของเด็กสาว ไม่อนุญาตให้พบลูกสาวเป็นเวลานานหลายเดือน

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติภารกิจเข้าช่วยเหลือ ช่วงเช้ามืดวันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา จึงพบกับเด็กสาวอยู่ที่นอนอยู่ชั้นใต้ดินที่มืดทึบของบ้าน และได้รับการช่วยเหลือออกมาในสภาพใบหน้าบูดบวม ถูกกล้อนผม ดวงตาเขียวช้ำ เล็บมือ-เท้าเป็นแผลฉีกขาด ขณะที่ครอบครัวสามีตัวดี ไหวตัวทันและหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งไล่ล่า

ทางด้าน นางสุรายา ดาลิโล รัฐมนตรีสาธารณสุข เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเป็นคดีอัปยศและสะเทือนใจที่สุดในสังคม แม้ว่าตามกฎหมายของอัฟกานิสถานแล้ว หญิงสาวที่จะสามารถแต่งงานได้ต้องมีอายุ 16 ปีขึ้นไป แตปัจจุบันพบว่า มีเด็กหญิงอายุเพียง 12-15 ปีหลายราย ถูกขายตัวและจับแต่งงานแบบผิดกฎหมายเป็นจำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ช็อก! สาว 15 ถูกบังคับขายตัว-ทารุณเวทนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook