สงขลาอ่วม! ฝนตกหนัก ท่วมฉับพลัน 8 อำเภอ

สงขลาอ่วม! ฝนตกหนัก ท่วมฉับพลัน 8 อำเภอ

สงขลาอ่วม! ฝนตกหนัก ท่วมฉับพลัน 8 อำเภอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสงขลาสุดเซ็ง น้ำท่วมฉลองปีใหม่ กินวงกว้าง 8 อำเภอ หนักสุด ที่ อ.สะเดา ขณะที่หาดใหญ่ประกาศเตือน พร้อมอพยพ 24ชม.

(1 ม.ค.) เกิดน้ำท่วมฉับพลันขึ้นในพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.สงขลา จากทั้งหมด 16 อำเภอ หลังจากที่ ฝนได้ตกหนักติดต่อกัน 2 วัน โดยเฉพาะเมื่อคืนนี้ ซึ่งตกหนักติดต่อกันตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเช้า โดยพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วมแล้วประกอบด้วย อ.สะเดา จะนะ หาดใหญ่ นาทวี นาหม่อม สะบ้าย้อย และ อ.คลองหอยโข่ง แต่ยังไม่มีรายงานของผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ โดยปริมาณฝนที่ตกหนักมากที่สุดคือ พื้นที่ อ.สะเดา วัดได้ 301 มิลลิเมตร ตั้งแต่ 07.00 น. ของเมื่อวาน จนถึง 07.00 น.ของวันนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ของต้นน้ำ ที่จะไหลลงคลองอู่ตะเภา

โดยขณะนี้ทางจังหวัด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ เร่งสำรวจความเสียหายของทั้ง 8 อำเภอ และเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชน ตอนนี้หลายพื้นที่สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมกะทันหันตั้งแต่ช่วงเช้ามืดเช่นในพื้นที่หมู่ 1,2 และ หมู่ 7 ของ ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ น้ำป่าจากเขาแก้วเทือกเขาบรรทัด ได้ไหลทะลักเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนของชาวบ้าน โดยที่ไม่ทันตั้งตัว ชาวบ้านต้องเคลื่อนย้ายรถยนต์และทรัพย์สินที่จำเป็นไปไว้ที่สูง เนื่องจาก ปริมาณน้ำยังไหลทะลักเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะยังมีฝนตกหนักติดต่อกัน

ขณะที่เทศบาลนครหาดใหญ่ตัดสินใจเปลี่ยนธงสัญลักษณ์การเตือนน้ำท่วม จากสีเขียว ที่หมายถึงสถานการณ์ปกติ เป็นสีเหลือง ที่หมายถึงจะต้องเตรียมอพยพ 24 ชั่วโมง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สงขลาอ่วม! ฝนตกหนัก ท่วมฉับพลัน 8 อำเภอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook