เมินเด็กชายปลาบู่ คนนับหมื่นแห่ไปเขื่อนภูมิพล

เมินเด็กชายปลาบู่ คนนับหมื่นแห่ไปเขื่อนภูมิพล

เมินเด็กชายปลาบู่ คนนับหมื่นแห่ไปเขื่อนภูมิพล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก คึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นสถานที่ถูกทำนายของเด็กชายปลาบู่ว่าเขื่อนจะแตกในวันปีใหม่ ปรากฏว่าตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่องนับหมื่นคน เพื่อร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ที่เขื่อนภูมิพลร่วมกับจังหวัดตากและองค์การบริหารส่วนจังหวัดร่วมกันจัดขึ้นบริเวณสันเขื่อน โดยงานเริ่มตั้งแต่เวลา 19.30 น. วันนี้ พร้อมการแสดงระบำเกลียวเชือกของชาวปากะญอ การละเล่นพื้นบ้าน และอื่น ๆ รวมทั้งจับสลากรางวัลกว่า 50 รางวัล

ขณะที่เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายสงคราม มนัสสา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก เขต 4 อ.เมืองตาก เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองตาก ให้ดำเนินคดีกับ นายทองใบ คำสี อายุ 73 ปี พ่อของเด็กชายปลาบู่ ในข้อหาหลอกลวง เล่าความเท็จทำให้ประชาชนชาวเมืองตาก ได้รับความเสียหาย ทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม

โดย นายสงคราม บอกว่า นายทองใบได้ให้สัมภาษณ์เผยแพร่ทางสื่ออินเทอร์เน็ต เกี่ยวกับเรื่องคำทำนายของลูกชายที่เสียชีวิตไปแล้วกว่า 38 ปี อ้างว่าเขื่อนภูมิพลจะพังเพราะแผ่นดินไหว จนทำให้ประชาชนตื่นตระหนกตกใจและสร้างความเสื่อมเสียและเสียหายต่อจังหวัด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกปากคำไว้เป็นหลักฐาน และเรียกนายสงครามมาให้ปากคำอีกครั้งในวันที่ 2 ม.ค. 2555 หากเขื่อนไม่แตกจริง

วู้ดดี้...ท้าพิสูจน์ เขื่อนแตกเมษา ตามคำทำนายเด็กชายปลาบู่...คลิก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook