ไฟฟ้าดับบนเกาะฮาวายระหว่างการเยือนของโอบาม่า

ไฟฟ้าดับบนเกาะฮาวายระหว่างการเยือนของโอบาม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(28ธ.ค.) เกาะโอฮาอูของรัฐฮาวายของสหรัฐฯ ที่ซึ่งว่าที่ประธานาธิบดีบารัก โอบาม่า ว่าที่ผู้นำผิวสีคนแรกของสหรัฐฯ กำลังใช้เป็นสถานที่พักร้อน เกิดปัญหาไฟฟ้าดับครั้งใหญ่เป็นบริเวณกว้างเมื่อคืนวันศุกร์ในระหว่างเกิดพายุ ทำให้คน 900,000 คนตกอยู่ในความมืด ทางการประกาศให้ผู้คนอยู่แต่ในที่พัก และให้เก็บกักน้ำไว้ใช้ แต่ภายในเช้าวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น บริษัทเดอะ ฮาวาย เอี้ยน อีเลคทริค เปิดเผยว่า สามารถแก้ปัญหาไฟฟ้าดับส่วนใหญ่ได้แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในซีกตะวันตกของเกาะ

นายโอบาม่ากับนางมิเชล ภรรยา และบุตรสาวคือมาเลียกับชาช่า พักอยู่ในบ้านเช่า ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวขนาด 5 ห้องนอน ราคา9 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ( ราวๆ 315 ล้านบาท) ริมชายหาดไคลูอา อันเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักเล่นวินเซิร์ฟ นักพายเรือคายัค และพวกจูงสุนัขเดินเล่น บ้านตั้งอยู่เหนือภูเขา ในย่านดาวทาวน์ของนครโฮโนลูลู เมืองเอกของรัฐฮาวาย อันเป็นสถานที่ๆนายโอบาม่าเติบโตมา

// //

นายโอบาม่ากับครอบครัวพยายามไม่เป็นจุดสนใจในระหว่างการพักผ่อนครั้งนี้ แต่ทำได้ยากและมีคนเข้ามาขอถ่ายภาพและจับมือ ขณะที่เขาพาบุตรสาวไปทานไอศครีมที่ร้านในนครโฮโนลูลูเมื่อวันศุกร์

มีรายงานด้วยว่า หลังจากไฟฟ้ากลับมาใช้ได้ตอนใกล้ 06.00 น.ของเช้าวันเสาร์ นายโอบาม่า กับภรรยาและเพื่อนหลายคนจากนครชิคาโก ได้เดินทางออกจากบ้านพักตอนประมาณ 08.00 น.ไปที่โรงยิมของหน่วยนาวิกโยธินบนเกาะฮาวาย เพื่อออกกำลังกายอย่างที่ชอบทำเป็นประจำเกือบทุกเช้าตั้งแต่เดินทางไปพักผ่อนที่นั่นเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม

ตะลุยข่าว - 388 ศพสึนามิ...ยังไม่ได้กลับบ้าน

แม้พิบัติภัยสึนามิจะผ่านพ้นไปแล้ว 4 ปี ทว่าภาพความเสียหาย การล้มตาย และสูญหายไปของคนอันเป็นที่รัก ยังคงติดตรึงอยู่ในใจเหมือนภาพฝันร้ายในคืนที่แสนยุ่งเหยิง หลายครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับมหันตภัยที่เกิดขึ้นกับตนเอง ครอบครัว และธุรกิจ เสียงหวีดร้องโหยหวนและร่ำไห้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ยังคงก้องอยู่ในมโนสำนึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook