หวาดเสียว! จระเข้งับแย่งเครื่องตัดหญ้า จากพนักงานสวนสัตว์

หวาดเสียว! จระเข้งับแย่งเครื่องตัดหญ้า จากพนักงานสวนสัตว์

หวาดเสียว! จระเข้งับแย่งเครื่องตัดหญ้า จากพนักงานสวนสัตว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พนักงานสวนสัตว์ในออสเตรเลีย ต้องพบเจอประสบการณ์หวาดเสียว หลังจระเข้น้ำเค็ม ความยาวกว่า 5 ฟุต พุ่งเข้างับเครื่องตัดหญ้าไปจากมือ ขณะเข้าไปตัดหญ้าภายในบ่อของมัน

รายงานระบุว่า "เอลวิส" จระเข้ยักษ์ที่มีความยาวถึง 5 เมตร คงจะรำคาญเมื่อ บิลลี คอลเล็ตต์ และเพื่อนร่วมงานเข้าไปตัดหญ้าภายในบ่อของมัน ซึ่งอยู่ในสวนสัตว์เลื้อยคลานทางตอนเหนือของนครซิดนีย์ โดยเจ้าเอลวิส ลากเครื่องตัดหญ้าลงไปที่ก้นบ่อ และคอยเฝ้าอย่างหวงแหน จนกระทั่งผู้ดูแลใช้เนื้อจิงโจ้มาเบี่ยงเบนความสนใจของมัน

"มันเกิดขึ้นเร็วมาก และน่ากลัว ตอนที่เราเริ่มตัดหญ้า จระเข้ตัวนั้นนอนอยู่ในน้ำห่างไปประมาณ 5 ฟุต และวินาทีต่อมามันก็กระโจนเข้างับปลายอีกด้านของเครื่องตัดหญ้า จนเกือบจะดึงผมลงไปในน้ำด้วย" บิลลี คอลเล็ตต์ กล่าว

ด้านทิม โฟล์กเนอร์ ผู้จัดการฝ่ายบริหารสวนสัตว์ กล่าวว่า คอลเล็ตต์ทำถูกแล้วที่ยอมปล่อยเครื่องตัดหญ้าให้เจ้าเอลวิส เพราะจระเข้น้ำหนัก 500 กิโลกรัม ยื้ออย่างไรก็ไม่มีทางชนะมันได้ และเป็นที่รู้กันอยู่ว่าจระเข้ไม่ค่อยชอบเครื่องตัดหญ้า ซึ่้งเราก็ระมัดระวังมาโดยตลอด แต่คราวนี้มันพุ่งเข้ามาเร็วมาก

ถึงแม้การเผชิญหน้าครั้งนี้จะทำให้สวนสัตว์ต้องเสียเครื่องตัดหญ้าไปหนึ่งเครื่อง ส่วนเจ้าเอลวิสวัย 50 ปีก็ต้องเสียฟันไป 2 ซี่ แต่โฟล์กเนอร์บอกว่า เขายังรักจระเข้ขี้หงุดหงิดตัวนี้ ซึ่งถูกย้ายมาจากฟาร์มสัตว์เลื้อยคลานอีกแห่งหนึ่ง หลังจากที่มันฆ่าตัวเมียไปหลายตัว

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ หวาดเสียว! จระเข้งับแย่งเครื่องตัดหญ้า จากพนักงานสวนสัตว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook