อภิสิทธิ์ ระบุเห็นด้วย ครรชิต เข้ามอบตัว

อภิสิทธิ์ ระบุเห็นด้วย ครรชิต เข้ามอบตัว

อภิสิทธิ์ ระบุเห็นด้วย ครรชิต เข้ามอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ ระบุเห็นด้วย "ครรชิต" มอบตัว สู้คดีตามกระบวนการ พรรคยังไม่หารือเรื่องเอกสิทธิ์คุ้มครอง จับตาร.ฟ.ท. เข้าบริหารตลาดสวนจตุจักร ภาระตกอยู่กับใคร

(27 ธ.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส.จังหวัดสมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถูกออกหมายจับในคดียิง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครว่า เท่าที่ทราบตอนนี้ นายครรชิต ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และต้องต่อสู่คดีตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งยังไม่ได้มีการพูดคุยในรายละเอียด และทางพรรคเองก็ยังไม่ได้มีการกล่าวถึงกรณีการใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองหรือจุดยืนในกรณีนี้ แต่ส่วนตัวเห็นด้วยที่ นายครรชิต เข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และไม่ทราบว่าฝ่ายตรงข้ามจะนำเรื่องดังกล่าวมาโจมตีพรรคหรือไม่

ส่วนกรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. เข้ามาบริหารตลาดนัดสวนจตุจักรแทนกรุงเทพมหานครว่า การบริหารงานนั้นต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ค้า ทั้งนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย ไม่มีอำนาจเข้ามาบริหารตลาด แต่มีหน้าที่ให้บริการการจัดการทรัพย์สิน ซึ่งตอนนี้ต้องจับตาดูว่าทางการรถไฟแห่งประเทศไทยไม่สามารถบริหารงานได้และมีเอกชนมาบริหารแทนนั้น จะต้องดูว่าภาระจะตกอยู่กับผู้ค้าหรือเอกชนผู้บริหารตลาด ทั้งนี้อยากให้การบริหารงานดูเจตนารมณ์ของส่วนรวมเป็นหลัก ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยควรจะให้ความชัดเจนในแนวทางการปรับปรุงและการบริหารงาน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook