อภิสิทธิ์ ย้ำ! สลายเสื้อแดงตามอำนาจ ศอฉ.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/215/1077895/news03.jpgอภิสิทธิ์ ย้ำ! สลายเสื้อแดงตามอำนาจ ศอฉ.

    อภิสิทธิ์ ย้ำ! สลายเสื้อแดงตามอำนาจ ศอฉ.

    2011-12-10T08:44:43+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    10 ธ.ค. - หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันอำนาจการกระชับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นไปตามอำนาจของ ศอฉ.

    นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนคดีสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช. กรณีสั่งให้กระชับพื้นที่การชุมนุมเมื่อปี 2553 บริเวณแยกคอกวัว ว่า ได้ชี้แจงอธิบายบทบาทหน้าที่ในการปฎิบัติงานของ ศอฉ.เกี่ยวกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 เมษายน และเดือนพฤกษาคม ที่เจ้าหน้าที่ขอคืนพื้นที่การจราจร ทั้งนี้ ตนมีหน้าที่ดูภาพรวมนโยบายของ ศอฉ. ส่วนการปฏิบัติเป็นหน้าที่ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศอฉ. และผู้บัญชาการทหารบกในขณะนั้น

    ทั้งนี้ ฝากไปถึงฝ่ายรัฐบาล อย่าออกมาแทรกแซงและชี้นำในการทำงานของตำรวจ เพื่อให้เกิดความปรองดองในสังคม มั่นใจว่าตำรวจจะทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เพราะขบวนการดังกล่าวมีความสำคัญมากในการเดินหน้าของประเทศ ส่วนการที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เป็นการเกินเลย เพราะในขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน อย่างไรก็ตาม ได้เตรียมหลักฐานเข้าชี้แจงกับพนักงานสอบสวน โดยเป็นภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวในช่วงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งภาพชายชุดดำที่นำมาเป็นหลักฐาน อาจเป็นภาพที่เคยปรากฎตามสื่อไปแล้ว

    ขณะที่นายอภิสิทธิ์เข้าให้ปากคำกับตำรวจ ได้มีกลุ่ม นปช.นำโดย นางดารุณี กฤตบุญญาลัย มาตะโกนและชูป้ายโจมตีนายอภิสิทธิ์ หน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจต้องตรึงกำลังเข้มป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาก่อกวน - สำนักข่าวไทย