กองทัพน้อมรับพระราชดำรัสจี้ตรวจเว็บหมิ่น

กองทัพน้อมรับพระราชดำรัสจี้ตรวจเว็บหมิ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก มีความกังวลใจและเป็นห่วงมาก ในกรณีที่มีเว็บไซต์และเฟซบุ๊ก ขึ้นภาพและข้อความ หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เกิดขึ้น โดยย้ำให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ดูแลตรวจสอบอย่างจริงจังเข้มงวด ขณะที่ผู้บัญชาการทหารบก ทราบแล้วว่าใครเป็นคนทำในเรื่องนี้

ส่วนกรณี การปราบปรามยาเสพติดบริเวณชายแดน พื้นที่ลุ่มแม่น้ำโขงนั้น ในวันที่ 13-14 ธันวาคม นี้ ร.ต.อ.เฉลิม จะ
เดินทางตรวจเยี่ยมการลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่ที่รักษาอธิปไตย บริเวณลุ่มแม่น้ำโขงของไทยด้วย

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองผู้บัญชาการทหารบก (รอง ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่า กองทัพและประชาชนทั้งประเทศ พร้อมสนองตามพระราชดำรัส ยิ่งฟังพระองค์ท่านในวันพิเศษ วานนี้ ซึ่ง 60 กว่าปี ที่พระองค์ท่านครองราชย์ ท่านไม่เคยหยุดสักวัน พระองค์ท่านทรงทำทุกอย่าง คือ ช่วยประชาชนที่เดือดร้อนอยู่ในขณะนี้

พล.อ.ดาว์พงษ์ กล่าวว่า ต้องให้รัฐบาลเป็นแกนประสานข้อขัดแย้ง และแก้ปัญหาน้ำอย่างยั่งยืน ตามพระราชดำรัส ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ก็เตรียมการเรื่องนี้แล้ว ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการ และได้ให้ทำแผนแล้ว ซึ่งจะยื่นแผนนี้ให้คณะกรรมการที่นายกรัฐมนตรีตั้งมา ไปประกอบกับกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อดูภาพรวมว่า ที่กองทัพบกคิดสอดคล้องกันหรือไม่ ส่วนการขุดคลอง หรือการทำแก้มลิง กองทัพบกพร้อมที่จะช่วยทำเต็มที่ โดยใช้หน่วยทหารช่างที่มีอยู่ทั่วประเทศ หากรัฐบาลมีคำสั่ง




กห.แถลงจัดงานพลุเฉลิมพระเกียรติ

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวการจัดงานแสดงและประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงสร้างคุณประโยชน์คุณูปการแก่ประเทศชาติอย่างอเนกอนันต์ ภายใต้ชื่องาน ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน ครั้งที่ 5 มีนานาประเทศเข้าร่วมประกวดจำนวนมาก ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 16 - 17 ธ.ค.นี้ ที่บริเวณชายหาดพัทยากลาง จ.ชลบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook