ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริงอดีตปลัดคค.ครบแล้ว

ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริงอดีตปลัดคค.ครบแล้ว

ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริงอดีตปลัดคค.ครบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดถึงการแต่ตั้งคณะกรรมการสอบสวน นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ร่ำรวยผิดปกติ ว่า หลังจากกระทรวงคมนาคม ได้แต่งตั้ง นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้วนั้น ล่าสุดวันนี้ ได้ลงนามหนังสือแต่ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงครบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคณะกรรมการสอบสวนฯ ประกอบด้วย ตัวแทนจากอัยการสูงสุด 1 คน ผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย 1 คน และตัวแทนจากฝ่ายกฎหมายกระทรวงคมนาคม 2 คน สำหรับกรอบการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า มีเพียงประเด็นเดียว คือ เงินที่มีเป็นจำนวนมากตามข่าวนั้น มีมูลค่ามากตามที่เป็นข่าวหรือไม่ จากนั้นค่อยนำมาประมวลว่า โครงการใดบ้างที่เข้าไปเกี่ยวข้อง แล้วค่อยตรวจเฉพาะโครงการหรือสัญญานั้นๆ ไป


ภายหลังจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้อภิปรายถึงความไม่ชอบมาพากลโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าหลายเส้นทาง ส่อแววไม่โป่รงใส โดยเฉพาะสายสีเขียว เส้นอ่อนนุช - แบริ่ง และสายสีม่วง บางใหญ่ - บางซื่อ ซึ่งมีการทุจริตร้อยละ 8 และ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม มีส่วนเกี่ยวข้อง ล่าสุด พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อตรวจสอบสัญญา เนื่องจากไม่เห็นว่าจะมีเรื่องอะไรที่ผิดปกติ ยกเว้นมีใครทำหนังสือร้องเรียน หรือนำหลักฐานการทุจริตมาให้ ก็จะนำไปตรวจสอบ

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุด้วยว่า ไม่แน่ใจว่าการอภิปรายของ ร.ต.อ.เฉลิม จะมีข้อมูลมาจากที่ใด เพราะหากจะต้องตรวจสอบใหม่ทุกโครงการ ก็อาจส่งผลกระทบต่อความก้าวหน้าของงานก่อสร้างที่อยู่ระหว่างการดำเนินการอยู่ในขณะนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook