ทหารเกษียณฉุน! ยิงช่างภาพนสพ.กลางซอย

ทหารเกษียณฉุน! ยิงช่างภาพนสพ.กลางซอย

ทหารเกษียณฉุน! ยิงช่างภาพนสพ.กลางซอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวรสอบสวน สน.โคกคราม ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 27 ซอยรามอินทรา 44 แยก 10 แขวงและเขตคันนายาว เมื่อช่วงดึกคืนวานนี้ (26 พ.ย.) จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายพัฒนพงษ์ หิรัญอาจ อายุ 33 ปี ช่างภาพหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวิภาวดี ไปแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ พล.ต.เบญจะ พลซื่อ อายุ 74 ปี จปร.รุ่น 8 นายทหารเกษียณราชการ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายพัฒนพงษ์ กำลังจะขับรถออกไปจากบ้าน ที่ย่านรามอินทรา พร้อมแฟนสาวระหว่างนั้น พล.ต.เบญจะ ที่ยืนอยู่หน้าบ้าน ได้ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า เพราะไม่พอใจที่ นายพัฒนพงษ์ ขับรถเสียงดังและมักจอดขวางทางหน้าบ้าน จากนั้นทั้ง 2 ฝ่าย มีปากเสียงกัน พล.ต.เบญจะ จึงใช้ปืนยิงเข้าที่ท้องของ นายพัฒนพงษ์ จนล้มลง จากนั้นเข้ามาเตะหลังผู้บาดเจ็บอีก 2-3 ครั้ง ก่อนจะใช้เท้าเหยียบที่อก จ่อกระบอกปืนที่ศีรษะ หมายจะยิงซ้ำ แต่คนในบ้านและเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงเห็นเหตุการณ์ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลได้ทัน ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้จากการสอบถามเพื่อนบ้านยังพบว่า พล.ต.เบญจะ เป็นอดีตนายทหารที่ค่อนข้างเจ้าอารมณ์ มักมีปากเสียงกับเพื่อนบ้าน จนคนในละแวกดังกล่าวเกรงกลัวอิทธิพล เนื่องจากมีอาวุธเก่าเก็บสะสมเอาไว้เป็นจำนวนมาก แม้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลตักเตือนบ่อยครั้งแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว พล.ต.เบญจะ มาสอบสวนที่ สน.โคกคราม พร้อมแจ้งข้อหาพยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหายิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร จากนั้นญาติได้ยื่นหลักทรัยพ์ 3 แสนบาทขอประกันตัวออกไป เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook