ใต้ฝนหนักคลื่นซัดตะลุมพุกน้ำท่วมคุกไชยา

ใต้ฝนหนักคลื่นซัดตะลุมพุกน้ำท่วมคุกไชยา

ใต้ฝนหนักคลื่นซัดตะลุมพุกน้ำท่วมคุกไชยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรง ที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง ยังคงทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานี ลงไป มีฝนตกอยู่ในเกณฑ์กระจายถึงเกือบทั่วไปและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทย มีกำลังอ่อนลง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือในระยะนี้

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง และอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา กับมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้ในบริเวณภูเขาสูงของภาคเหนือ ในช่วงวันที่ 26-28 พ.ย. 2554

ภาคเหนือ ทางตอนบนสุดของภาค อากาศหนาว โดยอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-11 องศา และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็น และอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา

ภาคกลาง อากาศเย็นในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย

ภาคตะวันออก อากาศเย็น และอุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) จังหวัดชุมพรขึ้นมา มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นในตอนเช้า โดยอุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook