อิสระพงษ์โดนปตท.ฯยกเลิกสัญญาหลังรับใช้ชาติ

อิสระพงษ์โดนปตท.ฯยกเลิกสัญญาหลังรับใช้ชาติ

อิสระพงษ์โดนปตท.ฯยกเลิกสัญญาหลังรับใช้ชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิสระพงษ์ ลิละคร กองห้าทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ของสโมสร ปตท.ระยอง เจอข่าวช็อก หลังกลับมารายงานตัวกลับต้นสังกัด เมื่อโดนประกาศยกเลิกสัญญา โดยให้เหตุผลว่าไม่มีใจรับใช้สโมสร เจ้าตัวร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ
   
เจ้าทวน อิสระพงษ์ ลิละคร กองหน้าสโมสร "พลังเพลิง" ปตท.ระยอง ทีมอันดับ 7 ของตารางคะแนนดิวิชั่น 1 ต้องเจอข่าวช็อกหลังจากจบภารกิจรับใช้ทีมชาติลุยศึกซีเกมส์ครั้งที่ 16 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อต้นสังกัดตัดสินใจยกเลิกสัญญาอย่างกะทันหัน แถมไม่จ่ายเงินค่าชดเชยในระยะเวลาที่เหลือ

โดยเจ้าทวนออกมาเผยกับผู้สื่อข่าวไทยลีกออนไลน์ว่า "ก่อนหน้านี้ตนเคยโดนต้นสังกัดปรับเงินจำนวน 120,000 บาทจากกรณีที่มาเก็บตัวกับทีมชาติชุดซีเกมส์ ซึ่งทางสโมสรต้องการให้ตนร่วมทีมเล่นกับ เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี วันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา

ซึ่งตนก็ยอมรับแต่โดยดี เพราะยอมรับว่าอยากที่จะติดทีมชาติไปแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้มาก เพื่อเกียรติประวัติแก่ตัวเอง และอีกอย่างตนมองว่าระยะหลังก็ไม่ได้เป็นตัวหลักให้ต้นสังกัดอยู่แล้ว"

ศูนย์หน้าที่ ปตท.ระยอง ยืมตัวมากจาก ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เผยอีกว่า "หลังจากที่ตนมีชื่อติดทีมชาติไปแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ก็คิดว่าต้นสังกัดจะเข้าใจ เนื่องจากนักเตะทุกคนอยากที่จะติดทีมชาติเพื่อเกียรติประวัติตัวเองและต้นสังกัด

แต่หลังจากที่ตนกลับจากการรับใช้ชาติ ก็ต้องมาเจอข่าวช็อกเมื่อต้นสังกัดตัดสินใจยกเลิกสัญญากับตนทันที โดยให้เหตุผลว่าตนไม่มีใจที่จะรับใช้ทีม นอกจากนี้ยังไม่มีการจ่ายเงินชดเชยสัญญาที่เหลือด้วย

ซึ่งตนรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมเท่าที่ควร เนื่องจากสโมสรอื่นเขาก็พร้อมที่จะปล่อยตัวนักเตะหากถูกเรียกตัวติดทีมชาติ และต้นสังกัดตนก็เคยออกมายืนยันผ่านสื่อว่า พร้อมปล่อยตัวนักเตะไปรับใช้ชาติ ทำให้ตนไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำใมเป็นแบบนี้"

ด้าน สมหมาย โค้วคชาภรณ์ ผจก.ทีม ปตท.ระยอง เปิดเผยว่า "สาเหตุนั้นตนเชื่อว่าไม่ได้มาจากการที่นักเตะติดทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ไปแข่งขันทั้งหมด เนื่องจากที่ผ่านมานักเตะก็มักจะก่อปัญหามาตลอด ทั้งการไม่ยอมมารายงานตัวฝึกซ้อม รวมถึงโปรแกรมการเก็บตัวต่างจังหวัดนักเตะรายนี้ก็มักจะมีปัญหาตลอด ซึ่งตนมองว่าเขาไม่มีใจกับทีมซักเท่าไหร่"

ทั้งนี้ ผจก.พลังเพลิง ยังได้กล่าวอีกว่า "การที่สโมสรตัดสินใจยกเลิกสัญญากับนักเตะรายนี้ ตนก็คิดว่าสมเหตุสมผล เองจากช่วงหลังเขามีอาการบาดเจ็บรบกวนทำให้ไม่สามารถลงช่วยทีมได้เลย และจากปัญหาด้านความประพฤติด้วยซึ่งเรื่องนี้ก็จะทำให้สโมสรประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย และนักเตะเองก็จะได้กลับไปอยู่กับสโมสรที่แท้จริงคือ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ซึ่งน่าจะเหมาะกับเจ้าตัวมากกว่า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook