นนท์เดือด! บุกศาลากลาง ชูป้าย"เป็นพลเมืองชั้น2 ?"

นนท์เดือด! บุกศาลากลาง ชูป้าย"เป็นพลเมืองชั้น2 ?"

นนท์เดือด! บุกศาลากลาง ชูป้าย"เป็นพลเมืองชั้น2 ?"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวนนทบุรีเดือดบุกศาลากลางจังหวัด ทวงถามข้อเรียกร้องเรื่องการระบายน้ำผ่าน ชูป้ายถาม"คนนนท์เป็นพลเมืองชั้น2" ลั่นหากไม่ดำเนินการจะไปเปิดประตูระบายน้ำเอง

(22 พ.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ชาวนนทบุรีที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่นานกว่าหนึ่งเดือนจำนวนหลายร้อยคน ได้เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี เพื่อทวงถามข้อเรียกร้องการระบายน้ำผ่านทางกรุงเทพมหานครเพื่อให้น้ำในเขตนนทบุรี ลดลงมากกว่านี้ โดยให้ขอเปิดประตูระบายน้ำบริเวณรอยต่อพื้นที่นนทบุรี-ปทุมธานี-กรุงเทพฯ ทั้งหมด ระบุหากทางการไม่ดำเนินการ ชาวบ้านจะไปเปิดเอง

ทั้งนี้ชาวนนทบุรีบางคนได้ชูป้ายที่ทำจากกระดาษ A4 เขียนข้อความให้นำน้ำท่วมออกไปจากพื้นที่ พร้อมตั้งคำถามว่าคนนนท์ เป็นพลเมืองชั้น 2 หรือไม่ และตะโกนขับไล่ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี อีกด้วย

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาทางผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีได้เปิดห้องประชุม เพื่อให้ตัวแทนชาวบ้านอำเภอละ 10 คน ทำการหารือเพื่อหาทางออกร่วมกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ก็ไม่สามารถหาข้อสรุปได้ จนเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมเรียกร้องให้เปิดประตูระบายน้ำคลองมหาสวัสดิ์ ของชาวนนทบุรี ยุติลงแล้ว หลัง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษก ศปภ.เดินทางมาเจรจากับชาวบ้านที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี โดยระบุว่าได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาน้ำท่วมตามที่ชาวบ้านต้องการ และได้ประกาศต่อหน้ามวลชนว่า กทม.จะเปิดประตูระบายน้ำทุกบานที่ติดคลองมหาสวัสดิ์ สูง 1 เมตร ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ นนท์เดือด! บุกศาลากลาง ชูป้าย"เป็นพลเมืองชั้น2 ?"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook