ปปง.ยังไม่อายัดเงินสอบปลัดคค.รอปปช.ชง

ปปง.ยังไม่อายัดเงินสอบปลัดคค.รอปปช.ชง

ปปง.ยังไม่อายัดเงินสอบปลัดคค.รอปปช.ชง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยผ่าน รายการ เปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง ทางคลื่น FM 102.75 MHz เกี่ยวกับการเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มาของเงิน ในคดีปล้นบ้าน นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ที่มีจำนวนเงินหลายร้อยล้านบาท และมีการกล่าวอ้างว่า มีเงินอีกร่วม 1,000 ล้านบาท ในบ้าน ว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการตรวจสอบข้อมูล รวมถึงประสานงานกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วย แต่จะยังไม่มีการเชิญอดีตปลัดกระทรวงคนามคม เข้ามาชี้แจง

โดย พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวว่า หากมีการตรวจสอบแล้วมีเงิน 1,000 ล้านจริง ก็จะต้องดูว่า ได้มีการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินไว้หรือไม่ แต่ ชสิ่งที่ ปปง. ทำได้เลย คือ จะรวบรวมหลักฐาน แต่ยังไม่มีการอายัดทรัพย์ แต่เมื่อขั้นตอนต่างๆ มีความชัดเจน ก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที และได้มีการเข้าไปตรวจสอบที่มาของเงิน ที่ถูกยึดมาเป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องใช้เวลาสักระยะ ไม่สามารถกำหนดกรอบระยะเวลาในการตรวจสอบได้ ขึ้นอยู่กับการประสานงานกับสถานบันการเงิน แต่ยืนยันว่า การทำงานร่วมกับตำรวจ เป็นไปด้วยดี ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย




ตร.จ่อฝากขัง4โจรปล้น200ล.-เร่งล่าไอ้โก้
พ.ต.อ.นันทชาติ ศุภมงคล รอง ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยผ่าน รายการ เปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง ทางคลื่น FM 102.75 MHz ว่า ความคืบหน้าคดีแก๊งคนร้ายปล้นบ้าน นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม และกวาดเงินไปจำนวนมากนั้น ล่าสุด นายวีระศักดิ์ หรือ โก้ เชื่อลี อายุ 36 ปี หัวหน้าแก๊ง ที่คาดว่าหลบหนีที่ใน สปป.ลาว ยังไม่ได้ติดต่อขอมอบตัว ตามคำซัดทอดของทีมปล้น ว่าจะเข้ามอบตัวพร้อมเงินสด 60 ล่านบาท ซึ่งตำรวจกำลังสืบสวนเร่งไล่ล่าต่อไป และระบุว่า คำให้การของผู้ต้องหา บางครั้งก้เชื่อได้ บางครั้งก็ไม่ได้ โดยในวันนี้น่าจะมีความชัดเจนเพิ่มเติม

สำหรับผู้ต้องหาอีก 4 คน ที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ทาง พงส.สน.วังทองหลาง จะนำตัวไปฝากขังผลัดแรก ยังศาลอาญา ในเวลา 10.00 น. วันนี้



ตร.นำ4โจรปล้นบ้านปลัดคค.ฝากขังต่อศาลแล้ว

พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง จับกุมตัว นายสมบูรณ์ ริยะเทน อายุ 40 ปี นายวณัญกฤต บุตรกันหา อายุ 40 ปี นายบุญสืบ โจมกัน อายุ 44 ปี และ นายวุฒิชัย พันธวารี อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันบุกปล้นเงินในบ้านของ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม มาขออำนาจศาลอาญารัชดา เพื่อทำการฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วันแล้ว โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว โดยผู้ต้องหาบางส่วนได้ใช้ผ้าปิดบังใบหน้า และไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ต่อสื่อมวลชน ก่อนจะถูกคุมตัวเข้าไปยังห้องควบคุมผู้ต้องหาใต้ถุนศาลอาญา

ในส่วนของ นายชยธัช หรือ เอก จันนะชัย อายุ 33 ปี บุตรชายอดีตเลขานุการปลัดกระทรวงคมนาคม นั้น เจ้าหน้าที่จะคุมตัวขออำนาจศาลอาญาฝากขังในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังต้องติดตามตัว นายวีระศักดิ์ หรือ โก้ เชื่อลี อายุ 36 ปี นายพงษ์ศักดิ์ นามวงศ์ อายุ 39 ปี นายคำนวณ เมฆน้อย อายุ 38 ปี และ นายประพันธ์ เรืองเครือ อายุ 42 ปี ที่ร่วมกันก่อเหตุในครั้งนี้ มาสืบสวนขยายผลต่อไป



ผบช.น.แถลงรวบแก๊งปล้นบ้านปลัดคค.

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ว่า ขณะนี้ ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกระบวนการได้แล้ว 8 คน เป็นผู้ก่อเหตุลงมือปล้น ที่เหลือมีส่วนรู้เห็นการก่อเหตุ ส่วนจำนวนเงินทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถยึดได้ทั้งหมด 16 ล้านบาท ซึ่ง นายวีระศักดิ์ เกื้อลี หรือ โก้ เจ้าหน้าที่ คาดว่า จะหลบหนีไปกบดานในประเทศลาว ส่วนอีก 3 คนที่ร่วมปล้น ยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศ

ด้าน นางชุติมา จันทร์ผ่อง อดีตเลขานุการของนายสุพจน์ ขณะนี้ ตำรวจ ยังไม่มีพยานหลักฐานว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงมุ่งประเด็นประสงค์ต่อทรัพย์เพียงอย่างเดียว ขณะที่ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. ก็ได้ร่วมกับ พนักงานสอบสวน ในการตรวจสอบคดีนี้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook