บางพลัดพ้นวิกฤต คาดอีก7วัน น้ำแห้งสนิท

บางพลัดพ้นวิกฤต คาดอีก7วัน น้ำแห้งสนิท

บางพลัดพ้นวิกฤต คาดอีก7วัน น้ำแห้งสนิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 พ.ย.) น.ส.สุรีย์ วัชนะประพันธ์ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เริ่มดีขึ้นตลอดช่วง 4-5 วันที่ผ่านมา ระดับน้ำลดลงเฉลี่ยวันละ 10-15 เซนติเมตร โดยระดับน้ำบนถนนจรัญสนิทวงศ์เกือบตลอดทั้งสายเริ่มแห้งจนใกล้ที่จะกลับสู่สภาวะปกติแล้ว โดยเฉพาะช่วงตั้งแต่เชิงสะพานพระราม 7 เป็นต้นมาทั้งขาเข้าและขาออก ซึ่งรถเล็กสามารถวิ่งได้ตามปกติแล้ว

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีบางช่วงของถนนจรัญสนิทวงศ์เท่านั้นที่ยังไม่สามารถระบายน้ำได้ อาทิ จากช่วงโรงพยาบาลยันฮีถึงบริเวณแยกบางพลัดที่จำเป็นต้องใช้รถขนาดใหญ่ ซึ่งทางกทม.จะพยายามอย่างเต็มที่ในการสูบน้ำออกจากพื้นที่ชุมชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้มากที่สุด คาดภายใน 7 วันนับจากนี้ สถานการณ์จะกลับสู่ปกติ ประชาชนในพื้นที่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้โดยไม่ประสบปัญหา

น.ส.สุรีย์ กล่าวต่อว่า ด้านปัญหาขยะตกค้างในพื้นที่หลังน้ำเริ่มลด ทางเขตสามารถเก็บขยะได้ถึงกว่า 600 ตันตลอด 8-9 วันที่ผ่านมา เฉลี่ยวันละ 160 ตัน จากปกติในช่วงน้ำไม่ท่วมที่จัดเก็บได้วันละประมาณ 120 ตัน ทำให้ล่าสุดขณะนี้สถานการณ์กลับสู่ปกติไม่มีขยะตกค้างส่งกลิ่นเน่าเหม็น โดยเฉพาะตามบริเวณริมถนนจรัญฯ ส่วนกรณีน้ำเน่าเสียในพื้นที่ต่างๆ เขตได้ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษแจกจ่ายอีเอ็มบอล และฉีดพ่นน้ำยาอีเอ็ม อย่างต่อเนื่องจนกว่าปัญหาจะคลี่คลาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook