ศปภ. คาด2-3วัน น้ำถึงถนนพระราม2

ศปภ. คาด2-3วัน น้ำถึงถนนพระราม2

ศปภ. คาด2-3วัน น้ำถึงถนนพระราม2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศปภ.แถลง เร่งสูบน้ำคลองบางซื่อลงคลองแสนแสบ ทำให้ระดับน้ำมีนบุรี-บางกะปิ สูงขึ้น แนะปชช.ในพื้นที่ติดตามประกาศอย่างใกล้ชิด คาดอีก2-3 วัน น้ำถึงถนนพระรามสอง

(8 พ.ย.) เวลา 21.00 น. นายธงทอง จันทรางศุ โฆษก ศปภ. แถลงภาพรวมสถานการณ์น้ำในวันนี้ว่า น้ำตอนเหนือจากใต้เขื่อนเจ้าพระยาถึงจ.นครสวรรค์ ดีขึ้น แต่กทม.ฝั่งตะวันออก แนวน้ำอยู่ที่คลองบางซื่อ ซึ่งขณะนี้เลยตึกการบินไทย อยู่ปากซอยวิภาวดีรังสิต 16 ส่วน ถ.รัชดาภิเษกจะยังอยู่บริเวณโรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ขณะที่ถ.พหลโยธิน น้ำอยู่ที่บริเวณสวนจตุจักร

ในขณะเดียวกันกทม. เร่งระบายน้ำที่เพิ่มขึ้นจากคลองบางซื่อ ไปลงบึงมักกะสันเพื่อสูบออกทะเล และระบายออกสู่คลองอื่นที่เกี่ยวข้อง อาทิ คลองแสนแสบ บางช่วงทำให้ระดับน้ำบริเวณมีนบุรี และบางกะปิจะสูงขึ้น จึงต้องขอให้ประชาชนระวังและติดตามประกาศอย่างใกล้ชิด ส่วนที่นิคมอุตสาหกรรมบางชัน ถ.เสรีไทย มุ่งหน้ารามอินทรา น้ำมีระดับสูง แต่รถยนต์วิ่งได้ ซึ่งรมว.กลาโหม จัดทหารเข้าไปเสริมแนวป้องกันที่นิคมอุตสาหกรรมบางชัน และส่งหน่วยปฏิบัติการจิตวิทยา เข้าไปสร้างความเข้าใจ ว่าหากนิคมเสียหายจะมีความเสียหายทางเศรษฐกิจอย่างไร

ขณะที่ ถ.พระราม 2 ขณะนี้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจึงต้องเตรียมพร้อมรับน้ำที่คาดว่าจะข้ามแนวทางรถไฟสายใต้ภายใน 2-3 วันข้างหน้าซึ่งจะกระทบต่อการสัญจรในถนนพระราม 2 กระทรวงคมนาคมร่วมกับกองทัพไทยจะเร่งกู้เส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นวงแหวนกาญจนาภิเษก-ทางหลวง 304 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook