น้ำพหลฯ จ่อ แยกสะพานควาย แล้ว

น้ำพหลฯ จ่อ แยกสะพานควาย แล้ว

น้ำพหลฯ จ่อ แยกสะพานควาย แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 23.45 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ กทม. โดยเฉพาะบริเวณสะพานควาย ซึ่งเป็นบริเวณที่หัวน้ำ จ่อเข้าใกล้ โดยน้ำได้ท่วมขังบริเวณแยกกำแพงเพชร ประมาณ 30-40 ซ.ม. รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ซึ่งอยู่ห่างแยกสะพานควาย เพียง 500 เมตรเท่านั้น แต่พบว่า ขณะนี้ตามท่อระบายน้ำเริ่มมีน้ำผุดออกมาตามท่อบ้างแล้ว เนื่องจาก การสูบน้ำลงคลองบางซื่อ ก็เอ่อล้น และหากไม่สูบ น้ำก็จะมาก ทั้งนี้ในส่วนของ ถนนกำแพงเพชร ทาง ตำรวจจราจร ได้นำแผงเหล็กมาวางไว้ ขณะที่ บริเวณ ตลาด อ.ต.ก. น้ำยังแห้งอยู่ สำหรับ บรรยากาศบริเวณแยกสะพานควายนั้น ทางร้านค้าต่าง ๆ มีการเตรียมกระสอบทรายน้ำมาวางกั้นน้ำอยู่ และจากการสอบถามสารวัตรจราจรในพื่นที่ คาดว่า น้ำจะไหลเข้าท่วมบริเวณแยกสะพานควาย ภายในเที่ยงวันนี้ โดยน้ำส่วนหนึ่ง จะเดินทางตามท่อระบายน้ำ

อย่างไรก็ตาม เวลา 23.54 น. ในส่วนของชุมชน เขตลาดพร้าว ทั้ง 2 ฝั่ง ทั้งโชคชัย 4 ในบางจุด น้ำท่วมประมาณ 40 ซ.ม. เจ้าหน้าที่ได้ ปิดการจราจรตั้งแต่ถนนโชคชัย 4 ไปจนถึง 5 แยกลาดพร้าว เนื่องจาก รถเล็กผ่านไม่ได้




ท่วม โชคชัย 4 ยังอ่วม! น้ำสูง 80 ซ.ม.
เมื่อเวลา 00.15 น. พ.ต.อ.พรชัย ขจรกลิ่น ผกก.สน.โชคชัย เปิดเผยสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่า หลายจุด น้ำขัง ขณะนี้ภายใน ม.เสนานิเวศน์ 1 น้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สูง 80 ซ.ม. แยกวังหิน ตลอดจนห้างสรรพสินค้า โลตัส-วังหิน บริเวณลาดปลาเค้า น้ำสูง 70 ซ.ม. ทางด้านบริเวณชุมชนริมคลองลาดพร้าว วัดลาดพร้าว ยังคงมีน้ำท่วมสูงเช่นกัน จุดวิกฤติที่สุด คือ น้ำขึ้นจากท่อ บริเวนซอย 37-45 รวมระยะทาง 300 เมตร ท้ายซอยโชคชัย 4 น้ำออกมาจากท่อระบายน้ำ เพราะถนนต่ำกว่าคลอง ชาวบ้านเสนานิเวศน์ 1 กว่า 7,700 ราย ได้เร่งอพยพออกกันบ้างแล้ว แต่บางส่วนก็ยังพยายามสู้ โดยการเอากระสอบทราบมาวางทำคันกั้นน้ำมากั้น ทั้งนี้ สน.โชคชัย ก็มีรถบริการและกระจายกำลังเข้าไปช่วยเหลือประชาชน และ ใช้เรือ จำนวน 2 ลำ ออกตรวจตราความสงบเรียบร้อยด้วย




วิภาวดียังอ่วม!หน้าไทยรัฐน้ำสูง 50 ซ.ม.
สถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ เริ่มวิกฤติหนัก โดยที่ ถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าว จนถึง คลองบางซื่อ น้ำเต็มพื้นที่ถนนทุกช่องทาง ทั้งช่องทางด่วนและคู่ขนาน โดยที่บริเวณหน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ น้ำสูงกว่า 50 ซ.ม. ซึ่งระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและไหลเชี่ยวกรากอย่างมาก

โดยเมื่อเวลา 02.30 น. ระดับน้ำอยู่เพียงแค่ 30 เซนติเมตร เท่านั้น ขณะที่การจราจรถูกปิดลงโดยปริยาย เนื่องจาก รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และรถใหญ่มีเพียงแต่รถของสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐเท่านั้น ที่ยังวิ่งอยู่ ส่วนถนนพหลโยธิน น้ำที่ท่วมอยู่แยกกำแพงเพชร ไหลบ่าเข้าเต็มถนน จนเกือบถึงแยกสะพานควายแล้ว ส่วนด้านหลัง สำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ซึ่งอยู่ติดกับ สถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 7 น้ำได้ท่วมจนเกินฟุตปาธแล้ว และน้ำยังได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่จอดรถของ รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีหมอชิตแล้ว



หน้านิคมบางชัน น้ำท่วมถนนสูง 20 ซ.ม.
สถานการณ์ในเช้าวันนี้ บริเวณนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ถนนเสรีไทย สามแยกบางชัน พบว่า น้ำที่ไหลเข้าท่วมถนน กินพื้นที่ 1 - 2 เลน สูงประมาณ 20 ซ.ม. แต่ระดับน้ำยังไม่ท่วมขึ้นบนทางเท้า ซึ่งรถยนต์ที่ขับผ่าน ต้องใช้ความระมัดระวัง โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบทราย มาปิดบริเวณปากท่อระบายน้ำ เพื่อสกัดไม่ให้เข้ามาบนถนน ขณะที่ มวลน้ำขณะนี้อยู่ที่หน้าบริษัทสหยูเนี่ยน ซึ่งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ประมาณ 5 - 10 ซ.ม. แต่ยังไม่ไหลเข้าท่วมพื้นที่ เนื่องจาก ด้านหน้าสหยูเนี่ยนนั้น เจ้าหน้าที่ ได้เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำ ด้วยการสร้างแนวกระสอบทรายขึ้นไป ประมาณ 2 เมตร พร้อมกับมีเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ไว้บริเวณทางเข้าออก เช่นเดียวกันกับบริษัทอื่น ๆ ที่อยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรม ที่มีการเตรียมความพร้อม อาทิ โรงงานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยำยำ ที่นำกระสอบทรายจำนวนมาก มาทำเป็นแนวป้องกัน



น้ำถนนลาดพร้าว เพิ่มขึ้น 40 - 80 ซ.ม.
สถานการณ์น้ำล่าสุดบริเวณ ถ.ลาดพร้าว ฝั่งขาออก หัวน้ำยังคงอยู่ที่ซอยลาดพร้าว 43 และฝั่งขาเข้าน้ำอยู่บริเวณซอยลาดพร้าว 46 ซึ่งมีน้ำท่วมเต็มพื้นที่ตลอดเส้นทาง ระดับน้ำอยู่ที่ 40 - 80 ซ.ม. โดยเฉพาะแยกภาวนา ระหว่าง ซอย 37 - 41 ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนแยกโชคชัย 4 ถนนยังแห้งปกติ

สำหรับการจราจรเช้านี้เป็นไปอย่างยากลำบาก มีเพียงรถประจำทาง ขสมก. รถกระบะ และรถจักรยานยนต์ ที่ต่อท่อไอเสียสูงกว่าปกติ สัญจรในเส้นทางนี้เท่านั้น รถเล็กไม่สามารถสัญจรในเส้นทางนี้ได้แล้ว เนื่องจากระดับน้ำสูงขึ้น ทาง สน.โชคชัย แนะนำให้เลี่ยงเส้นทาง ถ.ลาดพร้าว ขาเข้า โดยรถที่จะลัดไป ถ.รัชดาภิเษก ให้ใช้เส้นทางลาดพร้าว 48 แทน




ระดับน้ำถ.รัชดาภิเษกสูง 40 - 60 ซ.ม.
ระดับน้ำบริเวณสะพานข้ามคลองบางซื่อ ถ.รัชดาภิเษก ซอย 22 ทั้งขาเข้าและขาออก ก่อนโรงแรมเจ้าพระยา ปาร์ค ขณะนี้ ระดับน้ำประมาณ 40 - 50 เซนติเมตร หรือระดับเข่าแต่บางจุดโดยเฉพาะบริเวณชุมชนเลียบคลองบางซื่อ ซึ่งอยู่ติดกับคลอง ขณะนี้ระดับน้ำขึ้นสูงจากทางเดิน 60 เซนติเมตร แล้ว ซึ่งการใช้ชีวิตของประชาชนย่านดังกล่าว เริ่มมีความลำบากมากยิ่งขึ้น

ส่วนการจราจรทั้ง 2 ฝั่ง ของ ถ.รัชดาภิเษก ก่อนขึ้นสะพานข้ามคลองบางซื่อ รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้แล้ว ต้องใช้รถยกสูง หรือ รถ ขสมก. โดยประชาชนที่ต้องเดินทางไปทำงานในช่วงเช้า ต้องอาศัยรถขยะ ของกรุงเทพมหานคร หรือรถบรรทุกแทน

ขณะที่ล่าสุดพบว่า น้ำยังผุดออกมาจากท่อระบายน้ำด้านหน้าของโรงแรมเจ้าพระยา ปาร์ค อย่างต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook