โอบามาแนะNBA-สหภาพแก้ไขข้อพิพาท

โอบามาแนะNBA-สหภาพแก้ไขข้อพิพาท

โอบามาแนะNBA-สหภาพแก้ไขข้อพิพาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปัจจุบัน เดวิด สเติร์น ประธานลีกนัดแนะตัวแทนเจ้าของทีม (30 แฟรนไชส์) มาหารือ ดีเร็ค ฟิสเชอร์ ประธานสหภาพผู้เล่น พร้อมด้วย บิลลี ฮันเตอร์ ผู้อำนวยการ NBPA ในการตกลงต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" (Collective Bargaining Agreement) เพื่อไม่ให้ฤดูกาลปกติของปี 2011/12 ต้องถูกยกเลิกไปมากกว่า 2 สัปดาห์ จากประกาศิตของ สเติร์น ที่ให้ไว้เมื่อเดือนก่อน

ล่าสุด บารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ไปออกรายการ "The Tonight Show with Jay Leno" ซึ่ง เจย์ เลโน พิธีกรไม่แคล้วกระแซะท่านประธานาธิบดี ที่เป็นแฟนตัวยง ชิคาโก บูลส์ ถึงประเด็นเรื่องเงินๆ ทองๆ ระหว่างเจ้าของทีมกับสหภาพฯ ซึ่งเป็นเหตุผลหลักให้การล็อกเอาท์ยาวล่วงเลยมาจะเข้าเดือนที่ 4

โดย โอบามา เผยว่า หากมองไปที่ลีกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล พวกเขาจะสามารถตกลงกันได้ ผมคิดว่า พวกเขาเข้าใจว่า เหล่าผู้เล่นสร้างเงินได้มหาศาล บรรดาเจ้าของทีมบางรายก็เข้าขั้นอภิมหาเศรษฐี ดังนั้นควร สามารถแบ่งผลประโยชน์มูลค่า 9 พันล้านเหรียญสหรัฐ กันได้ ซึ่งแฟนๆ เป็นคนที่อนุญาตให้พวกเขาเหล่านี้ได้ ทำเงิน ได้มีซีซั่นอันยอดเยี่ยม จึงคิดว่าเจ้าของทีมและเหล่านักบาสฯ คงต้องคิดในแนวทางเดียวกันกับ NFL พวกเขาต้องคิดถึงเหตุผลว่าทำไมถึงประสบความสำเร็จกันได้ถึงจุดนี้ นั่นก็เพราะมีแฟนๆ ที่รักในบาสเกตบอล คอยสนับสนุน เราต้องช่วยกันฟื้นฟูหลังจากที่ล็อกเอาท์กันมานานพอแล้ว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook