ผู้ว่าฯกทม.สั่งเพิ่มคันกั้นน้ำศิริราช3ม.

ผู้ว่าฯกทม.สั่งเพิ่มคันกั้นน้ำศิริราช3ม.

ผู้ว่าฯกทม.สั่งเพิ่มคันกั้นน้ำศิริราช3ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รุดเข้าตรวจสอบแนวคันกั้นน้ำของโรงพยาบาลศิริราช หลังเกิดน้ำซึมเข้ามาในพื้นที่ของโรงพยาบาลหลายจุด ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าน้ำศิริราช ในขณะนี้มีระดับน้ำสูงมาก ซึ่งที่ตรงจุดนี้มีการเสริมแนวกระสอบทรายเพิ่มขึ้นมาจากแนวคันกั้นน้ำอีกเกือบ 4 ชั้น แต่ก็ยังพบว่ามีน้ำซึมตามแนวกระสอบทรายเข้ามาแล้ว ซึ่งขณะนี้กลุ่มอาสาสมัครจำนวนมากได้ระดมกำลังกรอกทรายใส่กระสอบปุ๋ยเพื่อเสริมแนวคันกั้นน้ำของ ร.พ.ศิริราชกันอย่างขมักเขม้น อย่างไรก็ตาม บริเวณแนวคันกั้นน้ำย่านเกียกกาย ก็ปรากฏว่า มีน้ำรั่วซึมเข้ามาบนพื้นผิวการจราจรของถนนสามเสน แล้ว


นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังเข้าตรวจสอบแนวคันกั้นน้ำของ ร.พ.ศิริราช หลังได้รับรายงานว่า มีน้ำซึมเข้ามาในแนวคันกั้นน้ำว่า วันนี้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ เกินกว่าที่ทาง กรุงเทพมหานครคาดการณ์ไว้ว่า ในช่วงบ่ายจะมีน้ำทะเลหนุนสูง โดยระดับน้ำวัดได้ที่ปากคลองตลาด อยู่ที่ 2.14 เมตร ซึ่งในส่วนของน้ำที่ไหลซึมเข้าพื้นที่ของ ร.พ.ศิริราช นั้น ตนได้สั่งการให้มีการเพิ่มแนวคันกั้นน้ำ ตามที่ ร.พ.ศิริราช ร้องขอ จากเดิม 2.80 เมตร เป็น 3 เมตร ทั้งนี้จะต้องดูแลอาคารเฉลิมพระเกียรติ ไม่ให้น้ำไหลเข้าไปท่วมอย่างเด็ดขาด ซึ่งในวันนี้เวลา 18.00 น. คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร จะประชุมหารือเพื่อประเมินสถานการณ์ระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น และหามาตรการป้องกันแนวคันกั้นน้ำ

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เตรียมตัวอพยพ หากมีระดับน้ำไหลเอ่อเข้าท่วมพื้นที่



ปิดการจราจรสามเสนหลังน้ำทะลัก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด สน.สามเสน ประกาศปิดการจราจรที่ถนนสามเสน บริเวณสี่แยกบางกระบือ แล้ว หลังจากที่กระสอบทรายที่ทำเป็นแนวกั้นน้ำบริเวณท่าเขียวไข่กา สี่แยกบางกระบือ ถ.สามเสน เกิดแตก ทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วม บริเวณสี่แยกบางกระบือ และข้ามถนนสามเสนแล้ว ความสูงประมาณ 40 ซ.ม. เจ้าหน้าที่ทหารเร่งนำกระสอบทราย ปิดสี่แยกบางกระบือ และถนนสามเสนอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้น้ำได้ทะลักเข้าท่วม โรงเรียนราชินีบนแล้ว เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง เริ่มเข้ามาตัดกระแสไฟฟ้าบางส่วน เพื่อความปลอดภัย



ผอ.เขตดุสิตบอกคุมบางกระบือได้แล้ว
น.ส.อารีย์ วงศ์นพรัตน์เลิศ ผู้อำนวยการเขตดุสิต กทม. กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์ที่กระสอบทรายที่ทำเป็นแนวกั้นน้ำ บริเวณท่าเขียวไข่กา สี่แยกบางกระบือ ถนนสามเสน แตก ว่าขณะนี้ทางเขตดุสิต เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ควบคุมสถานการณ์บริเวณดังกล่าวไว้ได้เแล้ว โดยมีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร ประชาชน นำกระสอบทรายเข้าไปเสริมและอุดรอยแตก จนน้ำไม่ทะลักเข้าสู่พื้นผิวจราจรบริเวณถนนสามเสน ได้แล้ว ทำให้ปริมาณน้ำบนถนนดังกล่าว เริ่มทรงตัวแล้วค่อยๆ ลดลงอย่างช้าๆ ทั้งนี้ทางเขตดุสิต ก็ต้องมีการแก้ไขในระยะต่อไป ด้วยการไปแก้ไขตรงจุดที่เกิดเหตุ คือ บริเวณริมรั้วของโรงเรียนราชินีบน ที่เกิดแตกออกมาเป็นรอยแยกกว้าง 80 ซ.ม. - 1 เมตร ทำให้น้ำทะลักเข้ามาอย่างรุนแรง จนสร้างความเสียหาย ซึ่งทางเขต จะประสานกับทางโรงเรียนราชินีบน เพื่อหารือในการวางแนวกระสอบทรายป้องกันที่หนาแน่น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการ์ซ้ำรอยขึ้นอีก



เผยรายชื่อ27ชุมชนริมเจ้าพระยาเสี่ยงท่วม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา 27 ชุมชน ให้เตรียมอพยพ หากน้ำขึ้นสูงนั้น อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ 13 สำนักงานเขต ได้แก่ เขตบางซื่อ มี 2 ชุมชน คือ ชุมชนพระราม 6 และชุมชนปากคลองบางเขนใหม่, เขตดุสิต 5 ชุมชน คือ ชุมชนท่าเขียวไข่กา ชุมชนราชผาทับทิมร่วมใจ ชุมชนซอยสีคาม ชุมชนปลายซอยมิตรคาม และชุมชนวัดเทวราชกุญชรฯ, เขตพระนคร 3 ชุมชน คือ ชุมชนท่าวัง ชุมชนท่าช้าง และชุมชนท่าเตียน, เขตสัมพันธวงศ์ มี 2 ชุมชน คือ ชุมชนวัดปทุมคงคา และชุมชนตลาดน้อย, เขตบางคอแหลม มี 4 ชุมชน คือ ชุมชนวัดบางโคล่นอก ชุมชนหน้าวัดอินทร์บรรจง ชุมชนซอยมาตานุสรณ์ และชุมชนหลัง ร.พ.เจริญกรุงประชารักษ์, เขตยานนาวา มี 1 ชุมชน คือ ชุมชนโรงสี, เขตคลองเตย 1 ชุมชน คือ ชุมชนสวนไทรริมคลองพระโขนง, เขตบางพลัด 1 ชุมชน คือ ชุมชนวัดฉัตรแก้ว, เขตบางกอกน้อย 4 ชุมชน คือ ชุมชนสันติชนสงเคราะห์ ชุมชนปากคลองน้ำตาล-คลองพิณพาทย์ ชุมชนตรอกวังหลัง และชุมชนดุสิต-นิมิตรใหม่, เขตธนบุรี 1 ชุมชน คือ ชุมชนปากคลองบางกอกใหญ่, เขตคลองสาน 1 ชุมชน คือ ชุมชนเจริญนคร ซอย 29/2, เขตราษฎร์บูรณะ 1 ชุมชน คือ ชุมชนดาวคะนอง และเขตทวีวัฒนา มี 1 ชุมชน คือ ชุมชนวัดปรุณาวาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook