ประชาย้ำป้องนวนครได้เร่งดันน้ำวังน้อย

ประชาย้ำป้องนวนครได้เร่งดันน้ำวังน้อย

ประชาย้ำป้องนวนครได้เร่งดันน้ำวังน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ย้ำว่า น้ำจะไม่ท่วมพื้นที่นวนครอย่างแน่นอน ส่วนสาเหตุที่น้ำทะลักเข้า จ.ปทุมธานี และส่งผลกระทบต่อ จ.นนทบุรี นั้น เนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูงสุดในรอบปี ซึ่งเมื่อวานนี้ เกิดน้ำทะเลหนุนสูงถึง 2.20 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง และในวันนี้จะเป็นอีก 1 วัน ที่น้ำทะเลจะหนุนสูง และหากพ้นภาวะน้ำทะเลหนุนสูงไปได้ เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ส่วนสาเหตุที่น้ำเอ่อท่วมด้านหลังตลาดไทนั้น เพราะน้ำจาก อ.วังน้อย ผ่านมาที่ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จึงไม่สามารถกั้นน้ำไว้ได้ 100 % เพราะหากกั้นไว้ จะส่งผลให้เขื่อนหรือประตูระบายน้ำพัง ซึ่งจะส่งผลกระทบเสียหายได้ ขณะเดียวกัน ในเวลาประมาณ 10.00 น. พล.ต.อ.ประชา จะลงพื้นที่สำรวจระดับน้ำบริเวณพื้นที่นวนครด้วย



ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ประชา ได้กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่านรายการเปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง FM 102.75 MHz มั่นใจ ร้อยละ 95 % ว่า นิคมอุตสาหกรรมนวนคร รวมถึงกรุงเทพมหานคร น้ำจะไม่ท่วม โดยหวังว่า โชคจะเข้าช่วยปริมาณน้ำฝนจะลดลง นอกจากนี้ เร่งปิดแนวระบายน้ำแถววังน้อย ให้ลงสู่ทะเล ส่วนทางตะวันออก จะผลักดันน้ำลงคลองระพีพัฒน์ คลององค์รักษ์ และจะผลักดันน้ำออกทะเล ทางแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนทางตะวันตก จะผลักดันน้ำลงทะเลทางแม่น้ำท่าจีน แต่ใน 2 วันนี้ การผลักดันน้ำไม่เกิดประโยชน์มากนัก เนื่องจาก น้ำทะเลกำลังหนุน วันนี้จะเร่งดำเนินการกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์แยกตก เพื่อเร่งผลักดันน้ำออกสู่ทะเลโดยเร็ว

ส่วนทางด้านความช่วยเหลือของสหรัฐอเมริกา พล.ต.อ.ประชา กล่าวว่า ต้องทำข้อตกลงให้สมบูรณ์ก่อน



ล่าสุด พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะ ประธานศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย (ศปภ.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ล่าสุด ได้สั่งการนิคมอุตสาหกรรม นวนคร ปิดเครื่องจักร และอพยพของและคน ขึ้นที่สูงแล้ว เพราะล่าสุด น้ำได้ไหลบ่าลงมาเข้าท่วมประมาณร้อยละ 10 ของพื้นที่ทั้งหมด โดยตอนแรกตนตั้งใจเข้าไปเยี่ยมประชาชนในบริเวณดังกล่าว แต่เข้าพื้นที่ไม่ได้

ทั้งนี้ นิคมอุตสาหกรรมนวนคร ประกอบด้วยบริษัทต่างๆ กว่า190 บริษัท มีพนักงานกว่า 2 แสนคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook