เก๋ ชลลดา ลุย! นำทีมช่วยน้ำท่วมอยุธยา

เก๋ ชลลดา ลุย! นำทีมช่วยน้ำท่วมอยุธยา

เก๋ ชลลดา ลุย! นำทีมช่วยน้ำท่วมอยุธยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลัวซะที่ไหน เก๋ ชลลดา เมฆราตรี กอดคอเหล่าดารา และพี่ๆ นักข่าวบันเทิง ลงพื้นที่ อยุธยา อ.บางไทร ต.สนามชัย หมู่ 7 ซึ่งได้รับความช่วยเหลืออย่างดี จาก มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ถึงแม้ได้รับข่าวแจ้งเตือนมาว่ามี จระเข้หลุดออกมาจาก ฟาร์มกว่า 25 ตัวก็ตาม ก็ไม่ทำให้คณะของผู้สื่อข่าวบันเทิง และเหล่าดาราถอดใจแต่ประการใด ยังเดินหน้าเข้าถึงพื้นที่ไกลกว่า 8 ก.ม ด้วยเรือจากผู้สนับสนุน งานนี้ เก๋ ชลลดา เผยให้ฟัง เมื่อเห็นจระเข้คาตาบนเรือของเธอว่า

"วันที่เดินทางไปถือว่าเป็นโชคดีที่ฟ้าเปิดฝนไม่ตก แต่...อากาศร้อนมากมาก แถมการเดินทางก็เป็นไปอย่างยากลำบากด้วยถนนหลายสายถูกปิดด้วยกระแสน้ำท่วมสูงรถเสียถึง 2 คัน จากจำนวนคณะกว่า 10 คันรถ ต้องลากกันอย่างทุลักทุเล"

"เราใช้เวลาเดินทางจาก กทม.ตั้งแต่แปดโมงเช้า ถึงบางไทรเกือบ 11 โมง เรียกว่าเป็นเวลากว่า 3 ชม. บนรถยนต์ และก็ต้องนั่งเรือเล็กพร้อมสวมชูชีพจากถนนใหญ่ไปกว่า 8 กม. ใช้เวลาเกือบ 1 ชม. เต็มๆ เห็นตั้งแต่ลูกจระเข้ ไปจนถึงงูว่ายน้ำผ่านเรือเรา ตกใจไหมก็ตกใจ แต่ไม่ตะหนก เพราะเราอยู่บนเรือก็น่าจะปลอดภัย แต่ถ้าแตกตื่นกัน มันอาจจะทำให้เรือล่มได้"

"พี่ๆ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เขาก็บอกให้อยู่เฉยๆ เราอยู่บนเรือไม่มีอันตรายแน่นอน แต่พอดีพี่ช่างภาพเข้าอยู่ในเรืออีกลำ ไม่งั้นก็จะให้พี่เข้าถ่ายรูปมาให้ดู ตัวจระเข้มันก็ไม่ใหญ่มาก ประมาณว่าลูกมากกว่า อยู่ใต้ร่มไม้ ก็เป็นห่วงเด็กๆ ชาวบ้านเหมือนกัน เขาอยู่กับน้ำ มันอันตรายรอบด้าน"

"พอไปถึงหมู่บ้านที่ 7 บางไทร ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปถึง พอคณะเราไปถึง ชาวบ้านก็ออกมาต้อนรับ ยิ้มแย้มแจ่มใสเอาน้ำเย็นมาให้ แถมวิ่งเข้ามากอด พร้อมกล่าวขอบคุณ ทั้งน้ำตา มันเป็นความรู้สึกอุ่นในหน้าอก บอกไม่ถูก ความเหนื่อย ล้า กลัว และร้อน หายเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ เก๋อยากจะบอกว่า การให้ก็สามารถเป็นความสุขที่หาที่เปรียบไม่ได้เช่นเดียวกัน ช่วยเท่าที่ทำได้ และให้เท่าที่เรามีกำลังกันนะคะทุกคน"

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เก๋ ชลลดา ลุย! นำทีมช่วยน้ำท่วมอยุธยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook