ผู้ว่าฯ ปทุมธานี เริ่มไม่มั่นใจคุมน้ำได้

ผู้ว่าฯ ปทุมธานี เริ่มไม่มั่นใจคุมน้ำได้

ผู้ว่าฯ ปทุมธานี เริ่มไม่มั่นใจคุมน้ำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนอยุธยาเดือนร้อนหนัก ตำรวจสภ. พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีการโจรกรรมสิ่งของผู้ประสบภัยที่อยู่ใกล้เคียงตลาดหัวรอ ต.ท่าวาสุกรี และมีกลุ่มบุคคลเข้าไปทุบกระจกร้านสะดวกซื้้อเซเว่น อีเลฟเว่น ข้างโรงแรมอยุธยาธานี ที่ตอนนี้ปิดอยู่ เพื่อเข้าไปเอาอาหารและเครื่องดื่ม เมื่อตำรวจไปถึงปรากฏว่าไม่พบผู้กระผิด แต่ร้านดังกล่าวได้รับความเสียหาย สินค้าสูญหายเกือบหมดร้าน

นายพีรศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า ตอนนี้สถานการณ์โดยรวมยังสามารถควบคุมได้ แต่ประสบปัญหา มีประชาชนบางส่วนประท้วง ไม่ยอมให้มีการกั้นคันดิน เพื่อกั้นน้ำ โดยระบุว่าไม่อยากให้เกิดการแบ่งแยก หากจะท่วมก็ต้องท่วมด้วยกันทั้งหมด ซึ่งพยายามเจรจามาแล้ว แต่ยังไม่เป็นผลและไม่สามารถเข้าไปดำเนินการในเรื่องดังกล่าวได้ คล้าย ๆ กับกรณีของคนไข้ที่ไม่ยอมเสียอวัยวะเพื่อรักษาชีวิตนั่นเอง แต่ก็ไม่ยอมแพ้จะพยายามทำความเข้าใจต่อไปเพื่อป้องคนส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้ความมั่นใจที่จะป้องกันได้ จาก 2-3 วัน ก่อนหน้านี้ที่กล้ายืนยันว่า เอาอยู่เริ่มไม่มั่นใจเพราะประชาชนแตกเป็น 2 ฝ่าย ความสามัคคีมีไม่เหมือนเดิม ทำให้หวั่นใจว่า การรับมือกับแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มมีความหนักใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งแม้รัฐบาลจะเพิ่มกระสอบทรายมาให้ แต่หากประชาชน ไม่ยอม ก็ทำให้การป้องกันแม่น้ำเจ้าพระยา ยากลำบากนั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook