รพ.สวรรค์ประชารักษ์ส่งต่อผู้ป่วยไร้ปัญหา

รพ.สวรรค์ประชารักษ์ส่งต่อผู้ป่วยไร้ปัญหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายแพทย์วิชัย เทียนถาวร ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยภายหลัง การลงพื้นที่ตรวจโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ หลังน้ำทะลักเข้าท่วมโรงพยาบาลเมื่อช่วงสายวันนี้ เบื้องต้นพบว่า มีระบบการป้องกันภายในเป็นอย่างดี คาดว่า หากระดับน้ำไม่เข้าท่วมภายในอาคาร ก็จะไม่มีปัญหา ล่าสุดเวลา 19.30 น. ระดับน้ำสูงประมาณ 60 เซนติเมตร ท่วมเฉพาะบริเวณพื้นด้านหน้าโรงพยาบาล ทั้งนี้ ได้ก่อกำแพงกั้นล้อมรอบสูง 1.20 เมตร และใช้รถจีเอ็มซีของทหาร ในการลำเลียงรับส่งผู้ป่วยและญาติเข้าออกโรงพยาบาลแทน

สำหรับการบริการผู้ป่วย ในวันนี้มีผู้ป่วยนอนรักษาทั้งหมด 650 ราย ส่งต่อผู้ป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาลค่ายจิรประวัติ จำนวน 35 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยหนักต้องใช้เครื่องช่วยหายใจจำนวน 4 ราย และส่งไปที่โรงพยาบาลแม่และเด็ก 4 ราย ระบบการลำเลียงเป็นไปอย่างราบรื่น ขณะนี้ยังเหลือผู้ป่วยพักรักษาตัวอยู่อีก 492 ราย จะทยอยส่งต่อ และคงผู้ป่วยที่อาการไม่หนักไว้ดูแลในโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ 300 ราย เนื่องจากระบบไฟ ประปาใช้การได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ได้งดบริการผู้ป่วยนอก อุบัติเหตุฉุกเฉิน และงดรับผู้ป่วยในเป็นการชั่วคราว โดยเปิดบริการตรวจรักษาผู้ป่วยนอก ฉุกเฉิน ที่บริเวณสี่แยกทางไปจังหวัดพิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook