ซาอุกลับลำขอค้างเมืองไทย บังยีหวังใช้ฟุตบอลฟื้นสัมพันธ์ประเทศ

ซาอุกลับลำขอค้างเมืองไทย บังยีหวังใช้ฟุตบอลฟื้นสัมพันธ์ประเทศ

ซาอุกลับลำขอค้างเมืองไทย บังยีหวังใช้ฟุตบอลฟื้นสัมพันธ์ประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซาอุดิอาระเบีย ตัดสินใจขอมาค้างที่เมืองไทย 1 คืนก่อนเกมคัดบอลโลกและเตรียมจะซ้อมสนามราชมังคลาฯวันพรุ่งนี้ ขณะที่ วรวีร์ มะกูดี แสดงความคาดหวังว่าการแข่งขันดังกล่าวจะช่วยฟื้นสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศ

ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ตัดสินใจเปลี่ยนกำหนดการบินมาถึงเมืองไทยเร็วขึ้นโดยจะมาถึงในช่วงเช้าวันจันทร์นี้เพื่อลงซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานตอนหัวค่ำก่อนที่จะมีคิวทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้ายกับ ทีมชาติไทย วันที่ 11 ตุลาคม 54

ก่อนหน้านี้ลูกทีมของ แฟร็งค์ ไรด์การ์จ ยืนยันว่าจะไม่ขอพักที่เมืองไทยแม้แต่คืนเดียวโดยจะเดินทางในวันแข่งขันก่อนจะบินกลับประเทศทันที อย่างไรก็ตามล่าสุดจากการเปิดเผยของ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ระบุว่าขุนพล “เศรษฐีน้ำมัน”ขอเลื่อนกำหนดการมาเร็วขึ้นและไทยในฐานะเข้าบ้านพร้อมจะอำนวยความสะดวกเต็มที่

“ผมได้รับหนังสือจาก โมฮัมเหม็ด อัล มิสซิฮิ ประธานคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลของซาอุฯ ในการเช่าเหมาลำเครื่องบินจากมาเลเซีย เพื่อมาพักที่เมืองไทยในช่วงเช้าวันจันทร์ โดยเราได้จัดเตรียมโรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ ปาร์คไว้เป็นสถานที่พักพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่สำหรับทีมที่จะมาเยือนเมืองไทย”

“บังยี” ซึ่งเดินทางไปต้อนรับ คาเลด อัล โมเจล ผู้จัดการทีมชาติซาอุฯ เมื่อช่วงเช้า(9 ตุลาคม 54) ยังคาดหวังว่า เกมคัดเลือกบอลโลกระหว่างไทยกับซาอุฯจะเป็นสะพานเชื่อสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศให้กลับมาแน่นแฟ้นอีกครั้ง

“เรามีการติดต่อและพูดคุยกันมากขึ้นในเรื่องฟุตบอล เป็นเรื่องที่ดีที่พวกเขาขอมาพักเมืองไทย และเราเตรียมการต้อนรับไว้พร้อมแล้ว ผมหวังว่าพวกเขาจะประทับใจในการมาเยือนบ้านเราในครั้งนี้”

สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก ระหว่าง ไทย กับ ซาอุดิอาระเบีย จะมีการประชุมผู้จัดการทีมในวันจันทร์นี้ ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค เวลา 15.00 น. ก่อนที่ทัพ “ช้างศึก”จะลงซ้อมมือสุดท้าย เวลา 17.00 น. ตามด้วยการซ้อมของทีมเยือน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ซาอุกลับลำขอค้างเมืองไทย บังยีหวังใช้ฟุตบอลฟื้นสัมพันธ์ประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook