นักศึกษารด.กาฬสินธุ์กว่าพันคนช่วยน้ำท่วม

นักศึกษารด.กาฬสินธุ์กว่าพันคนช่วยน้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


สถานการณ์น้ำที่ จ.กาฬสินธุ์ ยังคงวิกฤติ ล่าสุด ระดับน้ำในแม่น้ำสาขาต่างๆ ที่ไหลพาดผ่าน จ.กาฬสินธุ์ ไม่ว่าจะเป็นแม่น้ำชี ลำน้ำพอง และลำน้ำปาว ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่อยู่ในภาวะน้ำล้นตะลิ่ง โดยเฉพาะที่
บ้านดอนยานาง ต.ดอนสมบูรณ์ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ น้ำได้ล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมที่พักสงฆ์สวนป่าดอนยานาง ระดับน้ำสูงกว่า 50 ซ.ม. โดยทางวิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์ ได้ระดมนักศึกษาวิชาทหาร (รด.) เข้าทำการช่วยเหลือใน
พื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน เบื้องต้น น้ำได้ท่วมถนนทางเข้าจนต้องเรือเป็นพาหนะในการสัญจรไปมาแล้ว

นายชิน เจริญสุข ผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์ กล่าวว่า พื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วม ส่วนหนึ่งเป็นบ้านที่อยู่อาศัยของนักศึกษาในวิทยาลัย การระดมกำลังของนักศึกษาวิชาทหาร เป็นส่วนหนึ่งของการบำเพ็ญตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม
เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ประชาชนที่เดือดร้อน ทั้งนี้ ภารกิจของนักศึกษาที่เข้าช่วยเหลือครั้งนี้ มีทั้งการช่วยขนย้ายสิ่งของประชาชน และการเสริมแนวกั้นกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำท่วมเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามขณะนี้ ระดับน้ำสายหลักอยู่ที่ 9.85 ม. ทำให้ 5 อำเภอ ที่ประกอบด้วย อ.เมืองกาฬสินธุ์ อ.ยางตลาด อ.ร่องคำ อ.กมลาไสย และ อ.ฆ้องชัย ถูกน้ำท่วมและขยายวงกว้าง พื้นที่นา และพืชไร่ได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

ติดตามสถานการณ์ข่าวน้ำท่วม นาทีต่อนาที ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook