กทม.ยกเลิกพิธี "ไล่น้ำ"แล้ว

กทม.ยกเลิกพิธี "ไล่น้ำ"แล้ว

กทม.ยกเลิกพิธี "ไล่น้ำ"แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่กรุงเทพมหานครได้ออกหนังสือขอเชิญผู้อำนวยการสำนักและหัวหน้าสำนักงานคณะกรรมการมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น (ก.ถ.) ร่วมพิธีไล่น้ำ ความว่า "ด้วยกรุงเทพมหานครได้กำหนดจัดพิธีไล่น้ำ ในวันเสาร์ที่ ๘ ตุลาคม ๒๕๕๔ เวลา ๑๔.๓๙ น. ณ ศาลหลักเมือง เพื่อวิงวอนร้องขอพระแม่คงคาช่วยบันดาลให้น้ำท่วมในกรุงเทพมหานครลดลงอย่างรวดเร็ว" นั้น แหล่งข่าวจาก กทม. แจ้งว่า ทางกทม.ได้ส่งข้อความมายังมือถือเจ้าพนักงานถึงกิจกรรมดังกล่าว ว่ามีการยกเลิกไป แต่จากการตรวจสอบพบว่า ยังมีพิธีกรรมนี้อยู่จริง และทำเป็นการภายใน

 

 

กรุงเทพมหานครส่งหนังสือไปยังหน่วยราชการต่างๆ เรื่องการจัดพิธีไล่น้ำ ที่คาดว่าจะมีน้ำก้อนใหญ่ไหลลงมาจากภาคเหนืออีกไม่กีวันนี้ โดยมีข้อความในจดหมายว่า

"ด้วยกรุงเทพมหานครได้กำหนดจัดพิธีไล่น้ำ ในวันเสาร์ที่ ๘ ตุลาคม ๒๕๕๔ เวลา ๑๔.๓๙ น. ณ ศาลหลักเมือง เพื่อวิงวอนร้องขอพระแม่คงคาช่วยบันดาลให้น้ำท่วมในกรุงเทพมหานครลดลงอย่างรวดเร็ว"

ด้านสถานการณ์น้ำมี กทม. กรมชลประทาน ได้ระดมสูบน้ำ ออกคลองลัดโพธิ์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งแต่ละวันสามารถระบายน้ำได้วันละ 40 ล้านลูกบาศก์เมตร ด้านฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา เครื่องสูบน้ำ 103 เครื่อง ได้เร่งสูบน้ำออกสู่ทะเล  และได้ร่วมกับทหารพัฒนาขุดลอกคลอง พร้อมติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ บริเวณคลองลาดกระบัง คลองบางโฉลง คลองจรเข้ใหญ่ คลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลก่อนที่น้ำทะเลจะหนุนสูงในช่วงกลางเดือนนี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. กทม.ได้ประกาศยกเลิกพิธีดังกล่าวแล้ว

 

ย้อนอดีตภาพน้ำท่วม เมื่อปี 2485

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ กทม.ยกเลิกพิธี "ไล่น้ำ"แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook