ลงดาบชลบุรี! แบนรังเหย้า,แฟนบอล 2 นัด ปรับอีก 5 หมื่น

ลงดาบชลบุรี! แบนรังเหย้า,แฟนบอล 2 นัด ปรับอีก 5 หมื่น

ลงดาบชลบุรี! แบนรังเหย้า,แฟนบอล 2 นัด ปรับอีก 5 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการพิจารณาโทษ ตัดสินแบนสนามชลฯ สเตเดี้ยม 2 นัด และแบนแฟนฉลามอีก 2 นัด พร้อมโทษปรับอีก 5 หมื่น หลังก่อเรื่องวุ่นวายในเกมตัดเชือกโตโยต้า ลีกคัพ กับบุรีรัมย์ พีอีเอ “เสธ.ตุ้ม” ย้ำชัดเตรียมลงโทษ เปามงคลชัย เพชรศรี แน่หากผิดจริง ขณะที่ วิทยา คุณปลื้ม น้อมรับคำตัดสิน เตรียมแบนเพิ่มแฟนนอกคอกของตัวเองตลอดชีวิต
   
เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณาโทษ เพื่อพิจารณาบทลงโทษสโมสรชลบุรี เอฟซี กรณีเหตุวุ่นวายในเกมพบ บุรีรัมย์ พีอีเอ ในศึกโตโยต้า ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา

การประชุมในครั้งนี้มี พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน พร้อมด้วย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก, องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ, พล.ต.ชินเสน ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน และ วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

แบนสนาม,แฟน 2 นัดปรับ 5 หมื่น

หลังจากใช้เวลาพิจารณานานเกือบ 2 ชั่วโมง พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ได้ออกมากล่าวแถลงว่า "จากการพิจารณาเหตุวุ่นวายในเกม ชลบุรี เอฟซี พบ บุรีรัมย์ พีอีเอ ทางคณะกรรมการได้มีมติลงโทษสโมสรชลบุรี เอฟซี ให้ปรับเงินจำนวน 50,000 บาท

และห้ามลงเล่นในสนามเหย้าของตัวเอง 2 นัดในรายการที่สมาคมฟุตบอลฯเป็นผู้จัดการแข่งขัน เนื่องจากไม่สามารถจัดการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นทางคณะกรรมการยังมีมติลงโทษห้ามแฟนบอลชลบุรี เอฟซี เข้าชมเกมนัดเหย้าอีก 2 นัด"

"เสธ.ตุ้ม" ย้ำลงดาบเปามงคลชัยแน่

นอกจากนั้น "เสธ.ตุ้ม" พล.ต.ชินเสน ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน ยังได้กล่าวว่า "ตนต้องยอมรับว่า ต้นเหตุที่ทำให้แฟนบอลควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้คือผู้ตัดสิน

ดังนั้นตนจะนำวีดีโอเทปเกมดังกล่าวมาพิจารณาอีกรอบ และหากพบว่าผู้ตัดสิน มงคลชัย เพชรศรี ที่ทำหน้าที่ในเกมนั้น ตัดสินผิดพลาดจริง ตนก็พร้อมที่จะลงโทษขั้นรุนแรงต่อไป"

"วิทยา"เตรียมเพิ่มมาตรการป้องกัน

ขณะที่ทาง วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้กล่าวว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด และทางสโมสรก็ขอน้อมรับบทลงโทษอย่างไม่มีข้อแก้ตัว ซึ่งต่อไปภายภาคหน้าทางสโมสรจะเพิ่มมาตรการป้องกันให้รัดกุมกว่านี้

โดยในเบื้องต้นเราเตรียมจะเพิ่มประตูทางออกสำหรับแฟนบอลให้มากขึ้นและเป็นสัดส่วนยิ่งกว่าเดิม ซึ่งน่าจะทำให้หลังจบเกมแฟนบอลจะได้ไม่มาวุ่นวายกับนักเตะอย่างที่เป็นอยู่"

ลงโทษแบนแฟนนอกคอกตลอดชีวิต

นอกจากนั้น นายใหญ่แห่งค่ายฉลามชล ได้กล่าวว่า "การกระทำไม่ดีของแฟนบอลบางส่วนเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และทางสโมสรก็ขอประณามบุคคลผู้นั้น

ซึ่งในเบื้องต้นตนทราบแล้วว่ามีใครบ้างที่เป็นคนก่อเหตุ เพราะ 1 ในนั้นได้เดินทางมามอบตัวกับสโมสรเอง โดยทางสโมสรเตรียมจะลงโทษด้วยกฎของสโมสรเอง นั่นคือห้ามแฟนบอลกลุ่มนั้นเข้ามาชมเกมเหย้าของชลบุรีตลอดชีวิต"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook