สจส.ส่งเอกสารซีซีทีวีให้DSIบางส่วนแล้ว

สจส.ส่งเอกสารซีซีทีวีให้DSIบางส่วนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุธน อาณากุล ผู้อำนวยการกองพัฒนาระบบจราจร สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้ สจส. ได้นำเอกสารหลักฐานในโครงการจัดซื้อกล้อง CCTV ของ กทม. มอบให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เป็นที่เรียบร้อย เป็นเอกสารโครงการจัดซื้อและติดตั้งกล้องรวม 4 สัญญา ซึ่งเป็น 4 สัญญาแรก ที่ กทม. เริ่มต้นดำเนินโครงการติดตั้ง CCTV เมื่อปี พ.ศ. 2550 - 2553 โดยข้อมูลโครงการที่ส่งให้ DSI ครั้งนี้ ยังไม่รวมส่วนที่เป็นโครงการ หรือสัญญาจัดซื้อจัดจ้างที่เกิดขึ้นในสมัย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็น
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในโครงการติดตั้งกล้องครบ 10,000 ตัว เมื่อกลางปี 2554 เพราะอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล ซึ่งคาดว่า จะสามารถทยอยส่งให้กับ DSI ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ทยอยส่งให้

อย่างไรก็ตาม โครงการติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่มเติมอีก 10,000 ตัว รวมของเดิมเป็น 20,000 ตัว ทั่ว กทม. ภายในสิ้นปี 2555 ตามที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ โดยล่าสุด การร่างหนังสือสัญญาการจัดซื้อจัดจ้าง (TOR) ประกอบโครงการยังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดภารกิจการรวบรวมข้อมูลให้กับองค์กรอิสระ ที่ได้เข้ามาตรวจสอบโครงการติดตั้งกล้อง CCTV ของ กทม. ตั้งแต่สมัย นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จนถึงช่วงการทำงานของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook