ผู้ตรวจการแผ่นดินพบ อภิสิทธิ์ รับลูกเดินหน้าสอบ ยิ่งลักษณ์

ผู้ตรวจการแผ่นดินพบ อภิสิทธิ์ รับลูกเดินหน้าสอบ ยิ่งลักษณ์

ผู้ตรวจการแผ่นดินพบ อภิสิทธิ์ รับลูกเดินหน้าสอบ ยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ตรวจการแผ่นดินพบ "อภิสิทธิ์" รับลูกพร้อมเดินหน้าสอบ "ยิ่งลักษณ์" เอื้อเอสซีแอสเสทฯ ชี้หากผิดจริงเจอถอดถอนแน่ ลั่นเดินสายพบพรรคการเมืองกระตุกจิตสำนึกคุณธรรม

(4 ต.ค.) นายปราโมทย์ โชติมงคล ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมด้วยนางผาณิต นิติทัณฑ์ประภาศ นายศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้เดินทางมาพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อแนะนำตัว และแนวทางการสร้างจิตสำนึกและจริยธรรมทางการเมือง ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตามนโยบายผู้ตรวจการแผ่นดิน

นายปราโมทย์กล่าวภายหลังการเข้าพบว่า ผู้ตรวจการแผ่นดินที่ดูแลเรื่องจริยธรรมโดยจะไปพบกับทุกพรรคการเมืองที่มี ส.ส.ในสภาฯ เพื่อหารือถึงปัญหาเรื่องคุณธรรม จริยธรรม ที่เสื่อมลงไปมาก โดยเฉพาะผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คณะรัฐมนตรี ข้าราชการพลเรือน เพราะพรรคการเมืองเป็นสถาบันการเมืองที่มีกลไกสำคัญ ว่าจะทำอย่างไรจะช่วยให้บ้านเมืองกลับมาสู่ภาวะปกติสุข แม้มีความเห็นที่แตกต่างก็ควรพูดกันด้วยหลักเกณฑ์ไม่ควรใช้วาจาเสียดสี ควรใช้ถ้อยคำที่เป็นเหตุเป็นผลอย่าไปโจมตีเพื่อเอาชนะกัน เพราะบ้านเมือง 4-5 ปีที่ผ่านมาเสียหายมาก ซึ่งนายอภิสิทธิ์และผู้บริหารพรรคก็เห็นด้วย และพร้อมให้ความร่วมมือ และหลังจากที่ไปพบกับทุกพรรคการเมืองแล้ว ทางผู้ตรวจการแผ่นดินจะมาดูว่าท่าทีทั้งหมดเป็นอย่างไร

"ถ้านักการเมืองคิดถึงประโยชน์ของประเทศชาติ ก็จะต้องช่วยกันคิด แต่ถ้าคิดหาแต่ประโยชน์ และเอาเปรียบบ้านเมือง ทำให้ส่วนรวมเสียหาย คุณก็จะเสียหายด้วย คุณจะไปรวยอยู่ครอบครัวเดียว หรือ 2 ครอบครัว บ้านเมืองเสียหายหมด คงไม่ถูก" นายปราโมทย์ กล่าว

นายปราโมทย์กล่าวด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ฝากให้ผู้ตรวจการแผ่นดินทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เราก็ยืนยันว่าจะทำอย่างตรงไปตรงมา และที่ทางผู้ตรวจการแผ่นดินรับเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ไปร้องเรียนกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีผลประโยชน์ทับซ้อน ในโครงการบ้านหลังแรกนั้น เมื่อทำเสร็จก็จะแจ้งให้ทราบ และหากสอบแล้วพบว่าเป็นจริงตามที่ร้องเรียน เราก็จะดำเนินการไปถอดถอนให้ด้วย. -สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook