บันลือโลก! น.ศ.สาวชนะคดีฆาตกรรมสวิงกิ้ง

บันลือโลก! น.ศ.สาวชนะคดีฆาตกรรมสวิงกิ้ง

บันลือโลก! น.ศ.สาวชนะคดีฆาตกรรมสวิงกิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศาลอุทธรณ์ในเมืองเปรูเจีย ประเทศอิตาลี ได้พิพากษาว่า น.ส.อแมนดา น็อคซ์ นักศึกษาสาวชาวอเมริกัน อายุ 24 ปี และนายรัฟเฟเล่ ซอเลซิโต้ ชาวอิตาลี อายุ 27 ปี ไม่มีความผิดฐานร่วมฆ่านักศึกษาแลกเปลี่ยนจากอังกฤษและตัดสินยกฟ้อง

โดยตามรายการระบุว่า น.ส.อแมนดา กล่าวขอบคุณองค์คณะผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์อิตาลี พร้อมกับร้องไห้โฮ ภายหลังคำตัดสินยกฟ้อง ขณะที่ครอบครัวของ น.ส.อแมนดา ระบุว่า ลูกสาวต้องทนทุกข์ในอาชญากรรมที่เธอไม่ได้ก่อมาแล้วถึง 4 ปีเต็ม และล่าสุด น.ส.อแมนดาและครอบครัวได้เดินทางออกจากเรือนจำเพื่อกลับสหรัฐฯ แล้ว

สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2007 หรือราว 4 ปีก่อน และกลายเป็นคดีอื้อฉาวโด่งดังข้ามทวีป หลังอัยการอิตาลีฟ้องว่า น.ส.อแมนดาและแฟนหนุ่ม มีความผิดฐานร่วมฆ่า น.ส.เมราดิธ เคอร์เนอร์ นักเรียนแลกเปลี่ยนชาวอังกฤษ อายุ 21 ปี ทั้งนี้โดยอัยการได้เชื่อมโยงว่ามีพยานหลักฐานเป็นคราบเลือดเปื้อนตัวหลายแห่ง แต่องค์คณะผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ 8 คนกลับเห็นด้วยกับสำนวนอุทธรณ์ของ น.ส.อแมนดาและแฟนหนุ่ม คือมีข้อน่าสงสัยในกระบวนการรวบรวมพยานหลักฐานพันธุกรรมหรือดีเอ็นเอ ดังนั้นจึงต้องยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลยด้วยการยกฟ้อง ซึ่งรวมถึงแฟนหนุ่มด้วย

โดยเมื่อ 3 ปีก่อน ศาลชั้นต้นพิจารณาว่า ระหว่างที่ทั้งหมดกำลังเมายา และร่วมหลับนอนหมู่ อยู่ภายในหอพักนักศึกษา นักศึกษาสาวชาวไอวอรี่โคสต์ได้ใช้มีดปาดคอนักศึกษาสาวอังกฤษ โดยที่ น.ส.อแมนดาและแฟนหนุ่ม อยู่ในเหตุการณ์และรับรู้ แต่นั่งดูให้เลือดออกหมดตัวนักศึกษาอังกฤษจนเสียชีวิต ศาลชั้นต้นจึงตัดสินจำคุก น.ส.อแมนดา 26 ปี และแฟนหนุ่ม 25 ปี ส่วนมือมีดชาวไอวอรี่โคสต์ถูกจำคุก 30 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ยื่นอุทธรณ์ต่างหากเพื่อขอลดหย่อนโทษลงเหลือ 16 ปี

ในคดีนี้ นอกจากชายหนุ่มชาวอิตาลีแล้ว นักศึกษาสาวทั้ง 3 คนเข้ามาเรียนในเมืองเปรูเจียตามโครงการแลกเปลี่ยน และอยู่ร่วมห้องหอพักเดียวกัน

ขณะที่ด้านสื่ออังกฤษ ประโคมข่าวในลักษณะที่ผิดหวังกับคำพิพากษา อีกทั้งยังเหน็บแนมเกี่ยวกับอนาคตของ น.ส.อแมนดา ว่า คงจะหนีการเดินทางสายเปิดใจกับสื่อสหรัฐ และทำเงินเป็นกอบเป็นกำจากสิ่งนี้แน่นอน

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ บันลือโลก! น.ศ.สาวชนะคดีฆาตกรรมสวิงกิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook