น้ำทะลักเข้าคลองเปรม เขตดอนเมืองแล้ว

น้ำทะลักเข้าคลองเปรม เขตดอนเมืองแล้ว

น้ำทะลักเข้าคลองเปรม เขตดอนเมืองแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำคลองรังสิต ต.หลักหก จ.ปทุมธานี ทะลักเข้าคลองเปรมประชากร เขตดอนเมือง ทหารเข้าช่วยเหลือเร่งด่วน

นายสมพงษ์ ศรีอนันท์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลักหก จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นายทวีวิทย์ พันธชาติ ปลัดเทศบาลตำบลหลักหก และพนักงานเจ้าหน้าที่ตำบลหลักหก ได้ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ประจำปี 2554 บริเวณทางเข้าหมู่ที่ 5 ต.หลักหก จ.ปทุมธานี โดยได้ออกแก้ไขปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 5 ต.หลักหก ถนนเลียบคลองรังสิต หรือซอยผู้ใหญ่เลี้ยง ซึ่งระดมพนักงานเจ้าหน้าที่ ของเทศบาลตำบลหลักหกในการทำคันกั้นกระสอบทรายยาว 1,600 เมตร ในพื้นที่หมู่ที่ 5 และ 2,400 เมตร พื้นที่หมู่ที่ 4 เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาในการใช้ชีวิตประจำวันได้สะดวกขึ้น

นอกจากนี้ ตรงจุดประตูน้ำคลองเปรมประชากรน้ำได้ข้ามกระสอบทรายเข้าพื้นที่ริมถนนโลคัลโรด ทำให้เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตดอนเมือง ต้องส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจำนวน 40 นาย และทหารจาก ปตอ.พัน 7 จำนวน 60 นาย มาช่วยในการป้องกันน้ำเข้าท่วมในเขตกรุงเทพฯ

ซึ่งทางเทศบาลตำบลหลักหกได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นในขณะนี้ โดยส่งอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านไปดูแลคนชราในพื้นที่ และแจกถุงยังชีพจำนวน 460 ชุด เฉพาะประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมบ้านที่อยู่อาศัย จำนวนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน 1,200 คน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook