อย.บุกโรงงานอาหารเจ พบเนื้อสัตว์ปนอื้อ

อย.บุกโรงงานอาหารเจ พบเนื้อสัตว์ปนอื้อ

อย.บุกโรงงานอาหารเจ พบเนื้อสัตว์ปนอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นพ.นรังสรรค์ พีรกิจ รองเลขาธิการสำนัก งานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ เดินทางเข้าตรวจสอบโรงงานขนาดใหญ่ผลิตอาหารเจ ย่านสุขสวัสดิ์ หลังได้รับร้องเรียนว่า ผลิตและจำหน่ายอาหารเจ ไม่ได้มาตรฐาน

โดย นพ.นรังสรรค์ กล่าวว่า อย. ร่วมกับ ตำรวจ ปคบ. นำหมายค้นเข้าตรวจสถานที่จำหน่ายภายในซอยสุขสวัสดิ์ 2 ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กรุงเทพฯ พบเป็นโรงงานขนาดใหญ่ผลิตอาหารในช่วงเทศกาลกินเจ ได้รับอาหารเจมาจำหน่ายพ่วงกับผลิตภัณฑ์ที่ตนเองเป็นผู้ผลิต จากการตรวจพบอาหารเจ ที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย อยู่ในตู้แช่ และตู้คอนเทนเนอร์ ประกอบด้วย อาหารเจที่เคยมีประวัติการตรวจดีเอ็นเอจำเพาะเนื้อสัตว์ 8 รายการ และอาหารเจที่มีการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง จำนวน 30 รายการ

จากการสอบสวนพบว่า เป็นโรงงานสินค้าที่ทางโรงงานได้รับอาหารเจมาจำหน่ายพ่วงกับที่โรงงานผลิตในช่วงเทศกาลกินเจ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดของกลางทั้งหมด รวมมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท และเก็บตัวอย่างอาหารเจดังกล่าว ส่งตรวจวิเคราะห์ที่ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook