ม็อบเซรามิกลำปางปิดถนนหน้าคลังก๊าซปตท.

ม็อบเซรามิกลำปางปิดถนนหน้าคลังก๊าซปตท.

ม็อบเซรามิกลำปางปิดถนนหน้าคลังก๊าซปตท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การชุมนุมของพนักงานเซรามิกลำปาง กว่าพันคน ที่ปักหลักชุมนุมอยู่ที่ศูย์แสดงสินค้า เซรามิก อ.เกาะคา จ.ลำปาง แต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อเรียร้องให้ภาครัฐเข้ามาดูและหลังจากภารครัฐมีการรปรับราคาก๊าซแอลพีจี ภาคอุตสาหกรรม
12 บาทต่อกิโลกรัม โดยจะขยับขึ้นไตรมาสละ 3 บาท ซึ่งได้มีการขยับขึ้นครั้งแรกไปแล้ว เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมา และจะมีการขยับขึ้นอีกครั้งวันที่ 1 ตุลาคม 2554 นี้ ดังนั้น ทางผู้ประกอบการโรงงานเซรามิก และพนักงาน ที่จะได้รับผลกระทบ จึงได้มาชุมนุม โดยล่าสุดผู้ชุมนับกว่าพันคน ทั้งรถยนต์และรถกระบะ กว่า 130 คันได้เคลื่อนขบวนและย้ายสถานที่การชุมนุมไปตามถนนสายเอเซียลำปาง-เชียงราย และเคลื่อนขบวน ผ่านด่านจุดสกัด ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองร้อยชุดควบคุมฝูงไปแล้ว คาดว่า ผู้ชุมนุมจะเดินทางไปชุมนุมหน้าคลังก๊าซของ ปตท.

ล่าสุด นายสุวรรณ กล่าวสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เข้าเจรจราขอร้องให้ผู้ชุมนุมนั้น ชุมนุมอยู่ในกรอบของกฎหมายและอย่าปิดถนน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ได้หลีกทางให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่มีทั้งรถบรรทุกและรถยนต์กระบะ ได้ผ่านจุดสกัดดังกล่าวไป ซึ่งเป็นการลดภาวะตึงเครียดของกลุ่มผู้ชุมนุม ที่อาจจะเกิดการกระทบกระทั่งกัน หากมีการสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook