โค้ชป้ำมั่นใจปลาทูบุกชิงแต้มจากโลมาได้แน่

โค้ชป้ำมั่นใจปลาทูบุกชิงแต้มจากโลมาได้แน่

โค้ชป้ำมั่นใจปลาทูบุกชิงแต้มจากโลมาได้แน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือเอสซีจี สมุทรสงคราม ชี้ทีมเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้อีกครั้ง หลังบุกไปเอาชนะ ขอนแก่น ได้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน พร้อมประกาศกร้าวเกมบุกไปเยือน พัทยา ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้จะไม่แพ้และชิงแต้มกลับออกมาได้อย่างแน่นอน

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ประจำวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ.2554 เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 14 มี 24 คะแนน เตรียมบุกไปเยือน พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 มี 28 คะแนนที่สนาม สพล.ชลบุรี โดยจะเริ่มเตะในเวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ที-สปอร์ต (T-SPORT)

สำหรับสถิติที่พบกันมาก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่แล้วผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ โดย “โลมาฟ้า-ขาว” ชนะในบ้านก่อน 2-0 ก่อนที่ “ปลาทูคะนอง” จะกลับมาล้างตาในรังตัวเอง 1-0 ส่วนในเลกแรกของซีซันนี้ พัทยา บุกมาเอาชนะถึงสนาม อบจ.สมุทรสงคราม 1-0

ในส่วนของสภาพความพร้อม เอสซีจี สมุทรสงคราม จะขาด อภิวัฒน์ งั่วลำหิน ปราการหลังร่างโย่งที่ติดโทษแบน นอกจากนั้น พานุวัฒ ยิ้มสง่า จอมทัพกัปตันทีมก็เจ็บข้อเท้าไม่น่าจะลงสนามได้เช่นเดียวกับ คริสติยอง นาเด ศูนย์หน้าตัวเก่งชาวฝรั่งเศสที่บาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขา ขณะที่ พัทยา ยูไนเต็ด หมดสิทธิ์ใช้งาน พอล เอโคลโล กองหน้าจอมลุยชาวแคเมอรูนที่ถูกพักแข้ง 1 นัด

ด้าน วรวรรณ ชิตะวณิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม “ปลาทูคะนอง” กล่าวก่อนลงสนามเกมนี้ว่า “เราได้พักมา 2 สัปดาห์เต็มๆ ทำให้สภาพร่างกายของผู้เล่นสมบูรณ์สุดขีดจะมีเพียงแค่ พานุวัฒ กับ นาเด เท่านั้นที่บาดเจ็บ แต่เราก็ได้ความมั่นใจอย่างมากหลังจากบุกไปชนะ ขอนแก่น 2-1 ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่าความมุ่งมั่นของเราได้รับผลตอบแทนกลับมาแล้ว และเราสามารถจบสกอร์ได้ดีขึ้น แม้จะยังใช้โอกาสเปลืองอยู่บ้างก็ตาม แต่ก็ถือเป็นนิมิตหมายอันดีของทีม ถ้าเรายิงประตูกันเฉียบขาดกว่านี้ เราก็มีลุ้นจบฤดูกาลในครึ่งบนของตารางคะแนนได้”

“โค้ชป้ำ” วิเคราะห์คู่แข่งอย่าง “โลมาฟ้า-ขาว” ว่า “แม้พวกเขาจะไม่มี พอล แต่แดนหน้ายังมี ลูโดวิค ทาคาม และ กาเบรียล โอบาโตลา ซึ่งมีจุดเด่นเรื่องความสามารถเฉพาะตัวและจังหวะจบสกอร์ที่อันตราย ขณะที่ ปฏิพณ เพชรวิเศษ ก็ยังเป็นตัวที่ทดแทน พอล ได้ ดังนั้น เราจะไม่ประมาทคู่แข่ง เพียงแต่ว่ารูปเกมของ พัทยา ยังไม่หลากหลาย ทำให้เราน่าจะรับมือได้ ส่วนเป้าหมายของเกมนี้ผมเชื่อว่าต้องมีแต้มกลับออกไปแน่นอนอย่างน้อย 1 แต้ม แต่ในใจลึกๆ ก็หวังเก็บ 3 คะแนนเพื่อพาทีมขึ้นไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย”

สำหรับรายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ เอสซีจี สมุทรสงคราม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู  พุทธศาสน์ บุญปก กองหลัง ยานนิค จอร์จส, เอ็นเฌีย ดิไวน์, ธนา ศรีพันดร กองกลาง วิทยา นนทะลี, ชัยวุฒิ วัฒนะ, เซซินานโด, พงศ์พิพัฒน์ คำนวน กองหน้า ณภัทร ธำรงศุภกร, โชคลาภ นิลแสง, ดิยุฟ บีเรเม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook