ชาวกาฬสินธุ์วางกระสอบทรายกั้นลำน้ำพาน

ชาวกาฬสินธุ์วางกระสอบทรายกั้นลำน้ำพาน

ชาวกาฬสินธุ์วางกระสอบทรายกั้นลำน้ำพาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่บ้านท่าสีดา ต.ลำพาน นายนิคม ปัญจวัฒน์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ด.ต.สมคิด นันทสมบูรณ์ นายกเทศมนตรี ต.ลำพาน ระดมชาวบ้านกว่า 50 คน ช่วยกันนำกระสอบทรายไปขวางกั้นร่องน้ำ หลังพบว่า การระบายน้ำของเขื่อนลำปาว ส่งผลให้ลำน้ำพาน ซึ่งเป็นน้ำสายรองของแม่น้ำปาว หนุนสูง ซึ่งได้เริ่มไหลเข้าท่วมพื้นที่นาข้าว ได้รับความเสียหายแล้ว กว่า 2,000 ไร่ นายกเทศมนตรี ต.ลำพาน เกรงว่า การระบายน้ำที่เพิ่มขึ้นของเขื่อนลำปาว อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งอดีตเมื่อปี 2544 เคยเกิด
น้ำท่วมใหญ่และน้ำจำนวนนี้ ยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ทั้งนี้การปิดกั้นแม่น้ำเป็นเพียงการชะลอ ที่ต้องดูปริมาณฝน ซึ่งหากตกลงมาไม่เกิน 1 สัปดาห์ บ้านเรือนกว่า 500 หลังคาเรือน ก็จะถูกน้ำท่วมทันที

สำหรับ สถานการณ์น้ำท่วมในภาพรวม พื้นที่ราบลุ่มฝั่งแม่น้ำชี แม่น้ำปาว ยังคงขยายวงกว้าง และจากปัญหาน้ำเขื่อนลำปาว มากกว่าปริมาณจัดเก็บที่ 2,024 ล้านลูกบาศก์เมตร ก็ยังคงทำให้พื้นที่ท้ายน้ำ ถูกน้ำท่วมสูง 2 เมตร มากว่า 200 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งขณะนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด เร่งให้การช่วยเหลือแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook