เปิดบ้าน “ณัฐ ศักดาทร” ชีวิตที่เพียบพร้อม

เปิดบ้าน “ณัฐ ศักดาทร” ชีวิตที่เพียบพร้อม

เปิดบ้าน “ณัฐ ศักดาทร” ชีวิตที่เพียบพร้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 รายการที่นี่หมอชิตอาทิตย์นี้ พิธีกร ดู๋ สัญญา พาผู้ชมบินไปเชียงราย เพราะได้รับเชิญไปพักที่บ้านแขกรับเชิญในวันอาทิตย์นี้ นัท ณัฐ ศักดาทร ที่เพิ่งจะได้รับรางวัลศิลปินชายยอดนิยม จากแชนแนลวี และเพิ่งจะหายจากโรคปลายประสาทอักเสบคู่ที่ 7 ที่มีอาการทางซีกขวาชา ทำให้เกิด อาการปากเบี้ยว

      พี่ดู๋ไปถึงบ้านที่อำเภแม่ริมของครอบครัวนัท เจอทั้งคุณพ่อและคุณแม่ที่มาร่วมพูดคุย ถึงรางวัลศิลปินชายยอดนิยมที่ได้ล่าสุดจากแชนแนลวี และอาการปลายประสาทอักเสบ คู่ที่ 7 ที่เจ้าตัวรู้เองจากการหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตและวินิจฉัยอาการของโรค และรู้ตัวว่าเป็นโรคนี้ก่อนจะไปพบแพทย์ด้วย รวมทั้งพูดคุยการใช้ชีวิตเรียนต่างประเทศมาตั้งแต่เด็กว่าเค้าอยู่อย่างไรและผ่านมาปัญหามาได้อย่างไรจนประสบความสำเร็จในเรื่องการเรียน รวมทั้งวิธีการเลี้ยงลูกของคุณพ่อคุณแม่นัท ที่คุณแม่บอกว่าให้แต่สิ่งที่ดีที่สุดกับนัทมาตลอดชีวิต แม่สอนให้นัทรู้จักความสบายจะได้กลัวความลำบาก

      “แนวคิดในการเลี้ยงลูกของแม่คือ สอนให้ลูกรู้จักความสบายจะได้กลัวความลำบาก สอนให้ลูกรักสบายเป็นอย่างไร ???? อย่างเช่นขึ้นเครื่องบินเราให้ลูกขึ้นชั้นธุรกิจ การจะซื้อเสื้อผ้าให้ใช้ของดีเพราะมันทน มันเกิดจากสิ่งที่แม่ได้รับมาจากคุณยาย ที่ว่าให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูก แต่เราต้องอยู่ในฐานะที่จะให้กับลูกได้ ไม่ได้ฟุ้งเฟ้อ อย่างเวลาเราจะให้อะไรเค้า เราจะบอกเค้าว่าเราให้เค้าได้ ที่เรามีเราได้มาจากความซื่อสัตย์ที่ได้มาจากการทำงาน มาจากความเพียร สิ่งที่แม่จะบอกนัทเสมอคือ มีอะไรขอให้บอกแม่เป็นคนแรก ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่แก้ไขไม่ได้ อย่าให้แม่รู้หลังคนอื่นเพราะมันจะสายเกินไปที่จะแก้ไข และบ้านเราจะไม่มีคำว่าไปตายเอาดาบหน้า คือการจะทำอะไรเราควรวางแผนไปก่อน ( นัท ) จริงๆ แล้วพ่อนัทจะสอนเสมอเลยว่า ให้นัทติดดิน คือนัทเข้าใจดีว่าเรามีฐานะค่อนข้างดีถ้าเทียบกับหลายๆ คนเนี่ย คุณพ่อก็บอกว่าอย่าทำตัวเหนือคนอื่น ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องการวางตัว *** คือคุณพ่อเค้าจะชอบซื้อของปลอมแทนที่จะให้ไปซื้ออะไรแพงๆ”

      นอกจากเยี่ยมบ้านแล้วนัทยังพาพี่ดู๋ ตระเวน กินร้านดังข้างทางในเชียงใหม่ ทั้งร้านไก่ทอดมือเหล็ก หน้าเทคนิคเชียงใหม่ ร้านข้าวขาหมู ตลาดช้างเผือก ร้านไอศกรีมกดกริ่ง และพาไปชมบรรยากาศความสวยงามของ บ้านสวนณัฐดา บ้านพักผ่อนสไตล์รีสอร์ทของครอบครัวนัท ที่มีบริเวณกว้างมากจนนัทต้องขับรถเอทีวีพาเที่ยวรอบบ้านเลยทีเดียว ติดตามชมบรรยากาศจริงกันได้ ในรายการที่นี่หมอชิต คืนวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายนนี้ ทางช่อง 7

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เปิดบ้าน “ณัฐ ศักดาทร” ชีวิตที่เพียบพร้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook