ลูโด้ทำแซบยิงท้ายเกมให้โลมาบุกเฉือนนาวี 2-1

ลูโด้ทำแซบยิงท้ายเกมให้โลมาบุกเฉือนนาวี 2-1

ลูโด้ทำแซบยิงท้ายเกมให้โลมาบุกเฉือนนาวี 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกดาร์บี้แมตช์ทะเลตะวันออก เจ้าถิ่นตะหานน้ำ ราชนาวี ก็ต้องหยุดสถิติชนะในบ้าน 2 นัด เมื่อโดนโลมาฟ้าขาว พัทยา ยูไนเต็ด บุกเชือดถึงถิ่น 2-1 ทั้งๆ ที่ออกนำก่อน แต่สุดท้ายเป็นลูโดวิค ทา
คาม ที่ทำแสบยิงท้ายเกมให้โลมาเก็บชัยไปได้

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2554

ราชนาวี 1 - พัทยา ยูไนเต็ด 2

ที่สนามราชนาวีสัตหีบ เป็นเกมการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกในศึกดาร์บี้แมตช์ทะเล ตะวันออกระหว่าง “ตะหานน้ำ” ราชนาวี เจ้าถิ่นทีมอันดับ 15 ของตารางมีอยู่ 20 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของบ้านใกล้เรือนเคียงอย่าง “โลมาฟ้าขาว” พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 13 มีอยู่ 25 คะแนน โดยผลงานในเลกแรกที่ผ่านมาราชนาวีบุกไปเอาชนะพัทยามาได้ 2-1

โดยในเกมนี้ถือเป็นการกลับมาเล่นในบ้านอีกครั้งของ “ตะหานน้ำ” หลังจากสัปดาห์ก่อนบุกไปพ่ายให้ชลบุรี 0-1 ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าถิ่นลงเล่นที่สัตหีบมาแล้ว 2 นัด ชนะรวดทั้ง 2 นัด ในขณะที่ทีม
เยือนก็เพิ่งจะแพ้เกมแรกในเลก 2 มาเมื่อสัปดาห์ก่อนด้วยการพลาดท่าเปิดบ้านพ่ายให้กับทีทีเอ็มไป 0-1 ทำให้ในเกมนี้ต่างฝ่ายต่างต้องการชัยชนะเป็นอย่างยิ่ง

เกมครึ่งแรก

เปิดฉากมาช่วง 5 นาทีแรกเป็นเจ้าถิ่นราชนาวีที่คุมเกมได้ดีกว่าและบุกเข้าใส่แต่ก็ยังหาจัง หวะจบสกอร์ไม่ได้ จนเกมดำเนินมาถึง 10 นาทีทางฝั่งทีมเยือนพัทยา เริ่มจะตั้งเกมของตัวเองได้บ้าง

แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้บุกไปถึงหน้าประตูของ เจ้าถิ่น จนแล้วจนรอดผ่านไป 15 นาทีทั้งคู่ยังไม่มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูกันเลยแม่แต่ครั้งเดียว

น.18 พัทยาส่งบอลข้ามเส้นประตูไปได้แต่ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตูจังหวะที่ลูโดวิค ตวัดบอลในเขตโทษไปที่เสาสองให้เอ็คโคโล่ ได้โหม่งเช็ดแบบเฉือนๆ บอลกลิ้งเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินบอกว่า

เอ็คโคโล่ ไปดึงเสื้อของกองหลังเจ้าถิ่นก่อนลูกนั้นจึงไม่เป็นประตู

ถัดมา น.21 ก็กลับกลายเป็นแฟนบอลเจ้าถิ่นที่ได้เฮเมื่ออเล็กซ์ รูเอล่า ลากบอลไต่เส้นหลังทางฝั่งซ้ายก่อนที่จะเปิดบอลยาวมาหน้าประตูให้เปาโล บาร์โบซ่า ศูนย์หน้าคู่หูชาวบราซิลเทกตัวขึ้น

โหม่งคนเดียวโล่งๆ เข้าไป ให้ราชนาวีออกนำก่อน 1-0

แต่จากนั้นไม่นานทีมเยือนก็มาตามตีเสมอจนได้ใน น.28 จังหวะแรกเป็นเอ็คโคโล่ ที่ได้ยิงก่อนแต่บอลไปติดแนวรับเจ้าถิ่นก่อนจะมาเข้าทางลูโดวิค ที่ได้กลับตัวยิงหน้าเขตโทษดาบที่สองแต่ก็ยัง

ไม่ผ่านจนสุดท้ายบอลไปเข้าทาง โอบาโตล่า ที่ได้กลับตัวยิงดาบสุดท้ายในเขตโทษเข้าไปให้ทีมเยือนตามตีเสมอเป็น 1-1

ช่วงท้ายเกมเริ่มจะมีจังหวะปะทะกันมากขึ้นแต่ผู้ตัดสินมักจะปล่อยให้เกม ดำเนินต่อไปทำให้แฟนบอลเริ่มจะไม่พอใจ และ น.41 ทีมเยือนก็เกือบจะได้ประตูขึ้นนำบีคอมโบ้ เอ็คโคโล่ ได้วางเท้ายิง
เหน่งๆ ในเขตโทษแต่บอลไปติดเซฟของชินกร ดีสาย อย่างหวุดหวิดก่อนที่กองหลังราชนาวีจะช่วยกันโหม่งออกหลังไป ช่วงที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

เกมครึ่งหลัง

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากในครึ่งแรก ทั้งหมด และเริ่มมาถึง น.49 เจ้าบ้านเกือบออกนำอีกครั้งโอลอฟ วัตสัน ไหลบอลทะลุช่องไปให้สมพร ธัญญเจริญ ได้ยิงตามน้ำในเขตโทษแต่ไปตรงตัวของนริศ ทวีกุล ที่ล้มตัวรับเอาไว้ได้

เกมผ่านมาถึงนาทีที่ 60 ทีมเยือนก็เปลี่ยนเอากฤษณะ ต่ายวัลย์ ออกและส่งอนุวัฒน์ อินยิน ลงไปเล่นแทน ถัดมาอีก 3 นาทีราชนาวีก็ต้องเปลี่ยนผู้รักษาประตูเมื่อชินกร ดีสาย ประตูมือ 1 ได้รับบาดเจ็บต้องส่งชัยพร อุตตะมะรัตน์ ลงไปเฝ้าเสาแทน ต่อด้วยวุฒิชัย อะสุชีวะ กองหน้าตัวสำรองก็ถูกส่งลงไปแทนเปาโล บาร์โบซ่า คนทำประตูแรก

น.65 โอลอฟ วัตสัน โยนบอลยาวจากกราบซ้ายไปที่เสาไกล วุฒิชัย อะสุชีวะ ที่เพิ่งลงไปได้ขึ้นโหม่งบอลผ่านมือนริศ ทวีกุล ไปแล้ว แต่ไปถูกนิเวส ศิริวงค์ สกัดออกไปได้จากเส้นประตู ทีมเยือน
รอดพ้นจากการเสียประตูหวุดหวิด น.70 จากการประสานงานอันยอดเยี่ยมของทีมเยือนบีคอมโบ้ เอ็คโคโล่ ได้บรรจงปั่นเน้นๆ ในเขตโทษแต่บอลไม่เข้ากรอบ

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน รูปเกมเริ่มกลับมาสูสีกันอีกครั้งและมีจังหวะได้ลุ้นประตูเท่าๆ กัน แต่ก็ยังไม่ใกล้เคียงทั้งคู่ จนมาถึง น. 88 แฟนบอลทีมเยือนก็เฮกันลั่นเมื่อลูโดวิค ทาคาม ได้หลุดเดี่ยวไปดวลตัวๆ กับชัยพร และก็ยิงสวนตัวเล่นทางเข้าไปให้พัทยาพลิกกลับมาแซงเป็น 2-1

หลังจากนั้นก็ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มกันได้ จบเกมเป็นพัทยา ยูไนเต็ด ที่บุกมาเอาชนะราชนาวี ได้ถึงถิ่น 2-1 เก็บ 3 แต้มไปได้สำเร็จ ส่วนเจ้าถิ่นก็ยังต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นต่อไป

สำหรับรายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ราชนาวี :
ชินกร ดีสาย (GK),ชนธวัฒน์ ศรีสุข,อเล็กซ์ หลุยส์ ดา คอสต้า รูเอล่า,โอลอฟ ฮาวิเด็น วัตสัน,ศักดิ์สุริยา กุลโพนเมือง (C),คมสันต์ เมินดี,สมพร ธัญญเจริญ,สัมพันธ์ ดำสุข,เปาโล

บาร์โบซ่า,ดิโอมานเด้ อดาม่า และ ชิน ยังชอล

พัทยา ยูไนเต็ด : นริศ ทวีกุล (GK),สมภพ นิลวงษ์,นิเวส ศิริวงค์ (C),กาเบียล โอบาโตล่า,รังสฤทธิ์ สุทธิสา,ซีเกต หมาดปูเต๊ะ,เคซุเกะ โอกาว่า,ลูโดวิค ทาคาม,มาเรียน จูฮาส,พอล บีคอมโบ้ เอ็คโคโล่ และ กฤษณะ ต่ายวัลย์

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีกประจำวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2554
- บุรีรัมย์ พีอีเอ ชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 2-1

- ราชนาวีสโมสร แพ้ พัทยา ยูไนเต็ด 1-2

- อาร์มี่ ยูไนเต็ด เสมอ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 1-1

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook