เจ้าแนคเปิดเดวิสคัพไทยลั่นโกนหัวหากชนะ

เจ้าแนคเปิดเดวิสคัพไทยลั่นโกนหัวหากชนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ล่าสุด มีพิธีจับสลากประกบคู่แข่งขัน ปรากฏว่า วันที่ 16 ก.ย. ประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่แรก ลิม ยอง คิว มือ 1 และมือ 296 โลกของเกาหลีใต้ พบกับ "เจ้าแนค" พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา เดี่ยวมือ 2 ไทย และมือ 816 โลก ต่อด้วย "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือ 1 ไทย และมือ 511 โลก จะพบ คิม ยอง จุน เดี่ยวมือ 2 เจ้าถิ่น และมือ 474 ของโลก เริ่มแข่งขันเวลา 11.00 น. (เวลาท้องถิ่น) หรือเวลา 09.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

วันที่ 17 ก.ย. ประเภทคู่ ลิม ยอง คิว และ คิม ยอง จุน พบกับ "แฝดต้น-ต้อง" สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ แข่งขันเวลา 11.00 น. (เวลาไทย) และวันที่ 18 ก.ย. ประเภทเดี่ยวชนมือ คู่แรกระหว่างเดี่ยวมือ 1 ลิม ยอง คิว พบ กิตติพงษ์ และเดี่ยวมือ 2 คิม ยอง จุน พบ พีระเกียรติ เริ่มแข่งขันเวลา 09.00 น. (เวลาไทย)

"โค้ชเบิ้ม" นายธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า แม้ว่าอันดับโลกของทีมไทยจะเป็นรอง แต่ตนยังหวังว่าในการแข่งขันวันแรกทีมไทย น่าจะเก็บแต้มได้จาก กิตติพงษ์ เพื่อยันเสมอ 1-1 คู่ ไม่ให้ทีมเสียเปรียบมากนัก จากนั้นค่อยมาลุ้นต่อในประเภทคู่ ซึ่งเกาหลีใต้ส่งมือเดี่ยวทั้ง 2 คนลงสนาม แสดงว่าเกาหลีใต้หวังจะเก็บแต้มมากเหมือนกัน แต่ทีมไทยก็มี สนฉัตร-สรรค์ชัย เป็นความหวังสำคัญที่น่าจะเก็บแต้ม

"มาถึงตอนนี้ ผมยังมีความหวังว่าทีมไทยจะทำผลงานได้ดี ซึ่งหากสามารถเก็บชัยชนะกลับบ้านได้ ผมและนักกีฬาจะโกนหัวเหมือนกับทีมเซอร์เบียที่เอาชนะฝรั่งเศสในนัดชิงชนะเลิศคว้าแชมป์เดวิสคัพเมื่อปีที่แล้ว"

ด้าน ยูน ยอง อิล กัปตันทีมเกาหลีใต้ กล่าวว่า มั่นใจว่าในวันแรก ทีมเกาหลีใต้จะเอาชนะได้ทั้งหมด เพื่อทำแต้มขึ้นนำ 2-0 คู่ ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจส่งชื่อนักหวดมือเดี่ยวลงสนามในประเภทคู่ เนื่องจากทั้งคู่เล่นในประเภทคู่ได้ดีเช่นกัน และหากเป็นไปได้จะขอปิดเกมเอาชนะให้ได้เลย 3-0 เพื่อจะได้ไม่ต้องลุ้นต่อในวันสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook