ฉกทรัพย์ตู้นิรภัยธนาคารดัง สูญหาย 10 ล้าน!

ฉกทรัพย์ตู้นิรภัยธนาคารดัง สูญหาย 10 ล้าน!

ฉกทรัพย์ตู้นิรภัยธนาคารดัง สูญหาย 10 ล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนรัชดาภิเษก-ลาดพร้าว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่ห้องตู้นิรภัย บริเวณชั้น 2 ของธนาคาร ตรวจสอบเบื้องต้นพบทรัพย์สินมีค่า เช่น ทองคำ หรือเครื่องเพชร รวมมูลค่านับ 10 ล้านบาท ได้สูญหายไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ช่วงสายวานนี้ (8 ก.ย.) มีลูกค้าของธนาคารได้เดินทางมาขอเปิดตู้นิรภัย และพบว่าพระเครื่องเลี่ยมทองได้หายไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ธนาคารมาตรวจสอบ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในเวลาต่อมา พร้อมปิดกันไม่ให้พนักงานของธนาคารราว 20 คน ออกไปด้านนอก และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนได้เข้าไปทำข่าว

ทั้งนี้ทางธนาคารยังทำการตรวจสอบตู้นิรภัยทุกตู้ภายในธนาคาร และพบว่ามีตู้นิรภัยอีกตู้หนึ่ง ทรัพย์สินได้หายไปเช่นกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จึงได้ตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย เพื่อนำไปเป็นหลักฐาน และได้ทำการสอบสวนพนักงานธนาคารทุกคน พร้อมตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดของธนาคารอีกด้วย

สำหรับตู้นิรภัยของธนาคาร มีระบบการรักษาความปลอดภัยชั้นสูง มีเหล็กชนิดหนากั้นไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปได้ อีกทั้งการเปิดตู้นิรภัยต้องเปิดพร้อมกัน 2 คน จากกุญแจ 2 ดอก ซึ่งเป็นกุญแจของเจ้าหน้าที่ธนาคารและลูกค้าซึ่งครอบครองเอาไว้คนละดอก

ล่าสุด ทางธนาคารกรุงเทพได้ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า ตู้นิรภัยที่มีทรัพย์สินสูญหายดังกล่าว เป็นตู้นิรภัยที่พนักงานภายในธนาคารเป็นเจ้าของ ได้เช่าตู้นิรภัยเอาไว้เก็บทรัพย์สินส่วนตัวเป็นจำนวน 3 ตู้ ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นเรื่องภายในหรือเป็นการขโมยกุญแจตู้นิรภัย มาก่อเหตุลักทรัพย์กันเองระหว่างพนักงาน ทั้งนี้ทางธนาคารกำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อคลีคลายกรณีดังกล่าวให้ได้โดยเร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook