ฮ.ผู้ว่าอุบลฯขัดข้อง ต้องร่อนลงฉุกเฉิน

ฮ.ผู้ว่าอุบลฯขัดข้อง ต้องร่อนลงฉุกเฉิน

ฮ.ผู้ว่าอุบลฯขัดข้อง ต้องร่อนลงฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮลิคอปเตอร์แบบเบลล์ 212 นำผู้ว่าฯอุบลราชธานี พร้อมคณะตรวจน้ำท่วม ขัดข้องลงจอดฉุกเฉินกลางสวนยาง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

อุบลราชธานี 8 ก.ย.- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (8 ก.ย.) นายสุรพล สายพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นำหัวหน้าส่วนงานเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำ คณะสื่อมวลชนรวม รวมกว่า 10 คน ขึ้นเฮลิคอปเตอร์แบบเบลล์ 212 ของกองทัพอากาศ ออกจากหน่วยบินกองบินที่ 21 เพื่อบินสำรวจปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมตามลำน้ำชีและแม่น้ำมูล แต่ปรากฏว่า เมื่อเครื่องขึ้นบินได้ประมาณ 20 นาที ถึงบริเวณเขตบ้านวังอ้อ-วังถ้ำ ต.หัวดอน อ.เขื่องใน ได้มีสัญญาณแจ้งเตือนที่หน้าปัดของนักบิน ว่าระบบของเครื่องขัดข้อง นักบินจึงตัดสินใจนำเครื่องร่อนลงจอดบริเวณสวนยางของชาวบ้าน ด้วยความเรียบร้อย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ประสานให้รถยนต์ มารับคณะหัวหน้าส่วน และสื่อมวลชน เดินทางกลับเข้าตัวเมือง ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ที่ขัดข้อง ช่างเครื่องประจำเครื่อง ใช้เวลาซ่อมประมาณ 1 ชั่วโมง ก็นำเครื่องขึ้นบินกลับกองบินที่ 21 ได้

 ด้าน นายสุรพล กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดถือเป็นเรื่องปกติ เมื่อนักบินเห็นสัญญาณเตือน จึงต้องนำเครื่องลงจอด เพื่อเซฟความปลอดภัยของคนบนเครื่องทั้งหมด และไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำงานในการให้ความช่วยเหลือกับชาวบ้านที่กำลังประสบอุทกภัยน้ำท่วมของจังหวัดในขณะนี้   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook