ตร.จราจรทำคลอดสาวพม่ากลางถ.รัชดา

ตร.จราจรทำคลอดสาวพม่ากลางถ.รัชดา

ตร.จราจรทำคลอดสาวพม่ากลางถ.รัชดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวพม่าเจ็บท้องคลอดบนแท็กซี่ ท่ามกลางรถติด ตร.จราจรโครงการพระราชดำริ ทำคลอดเด็กปลอดภัย ทั้งแม่และลูก

ด.ต.พิเชษฐ์ วิเศษโชค และ ด.ต.มานะ จอกโคกสูง ผบ.หมู่ จราจรโครงการพระราชดำริ ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณทางลงทางด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รับแจ้งเหตุศูนย์วิทยุว่ามีสาวท้องแก่ใกล้คลอดอยู่ในรถแท็กซี่สีชมพู ทะเบียน ทว 7886 กทม. ซึ่งการจราจรติดขัดและรถคันดังกล่าวติดอยู่บริเวณ ถ.รัชดา-สุทธิสาร ซึ่งสาวท้องแก่กำลังเดินทางมาคลอดที่โรงพยาบาลราชวิถี 

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณ ถ.รัชดา-สุทธิสาร ใกล้ทางออก ถ.วิภาดี-รังสิต เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจาสอบพบสาวท้องแก่ ทราบชื่อต่อมาคือ  น.ส.นันนัน ซันเทียน อายุ 22 ปี สัญชาติพม่า อยู่ในอาการเจ็บท้องและมีน้ำเดินบ่งบอกสภาวะกำลังจะคลอด นอนร้องขอความช่วยเหลืออยู่หลังเบาะรถแท็กซี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าปฐมพยาบาลและทำคลอดฉุกเฉินทันที จนแม่ชาวพม่าได้คลอดเป็นทารกเพศชายอย่างปลอดภัย เด็กมีร่างกายสมบูรณ์ ท่ามกลางความดีใจและปลื้มใจของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ จากนั้นไ้ด้นำทั้งแม่และลูกส่งโรงพยาบาล ล่าสุดอาการปลอดภัยทั้งคู่ 

ด.ต.พิเชษฐ์ เปิดเผยว่า น.ส.นันนัน เป็นแม่บ้านอยู่ย่านดินแดง ฝากท้องไว้ที่ รพ.ราชวิถี ซึ่งมีกำหนดคลอดวันที่ 9 ก.ย.นี้  แต่เจ้าตัวมีอาการน้ำเดินใกล้คลอดก่อนกำหนด สามีชาวพม่าจึงเรียกรถแท็กซี่ให้ไปส่งที่โรงพยาบาลแต่รถติดไปไม่ทันจึงต้องทำคลอดบนรถแท็กซี่

อนึ่ง ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ เด็กคนนี้เป็นรายที่ 28  จากทั้งหมด 98 รายที่จราจรในโครงการพระราชดำริได้ทำมาตั้งแต่ปี 2536

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook