จนท.อุทยานภูพานจับไม้พะยูงพบตร.เอี่ยว

จนท.อุทยานภูพานจับไม้พะยูงพบตร.เอี่ยว

จนท.อุทยานภูพานจับไม้พะยูงพบตร.เอี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสราวุฒิ บุญเกื้อ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูพาน ปิดล้อมตรวจค้นบ้านแก้งกะอาม หมู่ 10 ต.ผาเสวย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ หลังได้รับแจ้งว่า มีขบวนลักลอบขนไม้พะยูง กำลังลำเลียงไม้ขึ้นรถ เพื่อไปส่งให้กับนายทุนต่างชาติ
โดยที่เกิดเหตุ อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 10 บ้านแก้งกะอาม ต.ผาเสวย ซึ่งเป็นบ้านของ นายทาด กานต์ปั้น พบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 10 คน กำลังช่วยกันลำเลียงไม้ขึ้นรถตู้ และกำลังช่วยกันเข็นรถที่กำลังติดหล่ม เจ้าหน้าที่จึงได้
แสดงตัวเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหาส่วนใหญ่ไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไป แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมตัว นายประธาน รักษาทรัพย์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ถ.นครพนม - ท่าอุเทน อ.เมือง จ.นครพนม เป็นพนักงานทำความสะอาดของสำนักงานวัฒนธรรม จ.นครพนม

จากการตรวจค้นภายในรถ พบไม้พะยูงขนาดใหญ่ 10 ท่อน และอยู่รอบนอกอีก 26 ท่อน รวม 36 ท่อน บริเวณเบาะที่นั่งคนขับ พบอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก นอกจากนี้ ยังพบใบอนุญาตขับขี่รถ ส.ต.ต.นิรันดร์ แสนทวีสุข เป็นตำรวจสังกัด สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่งเป็นขับรถที่หลบหนีไป

สอบสวน นายประธาน ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ตนเป็นพนักงานทำความสะอาดของสำนักงานวัฒนธรรม จ.นครพนม ก่อนเกิดเหตุ ได้รับการว่าจ้างจาก ส.ต.ต.นิรันดร์ ซึ่งเป็นตำรวจสังกัด สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ให้มาขนไม้พะยูงในบ้านแก้งกะอาม อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook