สเตราส์ คาห์น ถูกต้อนรับกลับบ้านเกิดอย่างเย็นชา

สเตราส์ คาห์น ถูกต้อนรับกลับบ้านเกิดอย่างเย็นชา

สเตราส์ คาห์น ถูกต้อนรับกลับบ้านเกิดอย่างเย็นชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 ก.ย. - นายโดมินิก สเตราส์-คาห์น อดีตกรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เดินทางกลับถึงฝรั่งเศสแล้วในวันนี้ โดยได้รับการต้อนรับอย่างเย็นชาจากสาธารณชนและความรู้สึกอึดอัดใจจากพันธมิตรทางการเมือง

นายสเตราส์-คาห์น เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติปารีส-ชาร์ลส์ เดอ โกลเมื่อเวลา 07.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 12.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย พร้อมกับนางอานน์ ซินแคลร์ ภรรยา โดยมีตำรวจอารักขาทั้งคู่จากอาคารผู้โดยสารไปจนถึงรถ และไปถึงห้องชุดหรูใจกลางกรุงปารีสในอีกหนึ่งชั่วโมงต่อมา เขาโบกมือและเดินฝ่ากองทัพสื่อมวลชนโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ สื่อฝรั่งเศสคาดว่า เขาจะแถลงข่าวในวันนี้

ด้าน นายฟรองซัวส์ ปุปโปนี นายกเทศมนตรีเมืองซาร์แซล ทางตอนเหนือของกรุงปารีสเพื่อนสนิทของเขาให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์ขอร้องผู้คนอย่ากดดันนายสเตราส์-คาห์น ซึ่งต้องการเวลาฟื้นฟูตนเอง สิ่งสำคัญขณะนี้คือ นายสเตราส์-คาห์นกลับมาฝรั่งเศสแล้ว เขาจะได้ไตร่ตรองถึงอนาคตได้ชัดเจนขึ้น

พรรคสังคมนิยมซึ่งเป็นฝ่ายค้านในฝรั่งเศสยังคงไม่แสดงท่าทีเกี่ยวกับบทบาททางการเมืองในอนาคตของนายสเตราส์-คาห์นหลังจากที่เคยหวังให้เขาเป็นตัวแทนพรรคชิงตำแหน่งประธานาธิบดีปีหน้าและต้องหาตัวเลือกใหม่เมื่อเขาถูกจับกุมกลางเดือนพฤษภาคมเพราะถูกกล่าวหาพยายามข่มขืนแม่บ้านโรงแรมในนิวยอร์กและพ้นข้อกล่าวหาแล้วในขณะนี้ ผลการสำรวจความเห็นชาวฝรั่งเศสเมื่อไม่นานมานี้พบว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งสองในสามไม่ต้องการให้เขารับตำแหน่งในรัฐบาลหากพรรคสังคมนิยมชนะเลือกตั้งในเดือนเมษายนปีหน้า - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook