แฟนไทยนับพันโชว์พลังนัดช้างศึกปะทะซอคเกอร์รูส์

แฟนไทยนับพันโชว์พลังนัดช้างศึกปะทะซอคเกอร์รูส์

แฟนไทยนับพันโชว์พลังนัดช้างศึกปะทะซอคเกอร์รูส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวไทยในออสเตรเลียนัดรวมพลครั้งสำคัญเพื่อเชียร์ขุนพลช้างศึกปะทะแข้งซอคเกอร์รูส์ถึง ซันคอร์ป สเตเดี้ยม คาดอาจมีมากถึง 1,000 คน  แย้มมีเซอร์ไพรส์ให้นักเตะไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ ส่วนการซ้อมเชเฟอร์สั่งเน้นลูกเซ็ตพีซหวังพลิกล็อกพร้อมป้องกันเกมรุกคู่แข่งทุกรูปแบบ โดยช่วงบ่ายนิตยสารไทยในซิดนี่ย์บุกแคมป์ขอสัมภาษณ์

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่เตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 (20 ทีมสุดท้าย) นัดแรกกับ ออสเตรเลีย ในวันที่ 2 กันยายนนี้ ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าเกมดังกล่าวอาจมีแฟนบอลสายเลือดไทยเข้าไปร่วมเชียร์ทัพ “ช้างศึก”ถึง ซันคอร์ป สเตเดี้ยม ร่วมหลักพันเลยทีเดียว

รายงานจากเมืองบริสเบนเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ระบุว่า เจ้าถิ่นได้เปิดขายบัตรให้กับคนไทยจำนวน 370 ที่นั่ง  จากความจุของสนาม 52,000 ที่นั่ง  และได้ขายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยส่วนใหญ่ชาวแดนสยามที่อาศัยอยู่ในเมืองต่างๆ ของออสเตรเลีย อาทิ เมิลเบิร์น, ซิดนี่, เพิร์ธ, แคมเบอร์ร่า  และบริสเบนที่เข้ามาจับจองเป็นล็อตแรก

นอกจากนี้ ออสเตรเลียได้เปิดที่นั่งให้แฟนบอลชาวไทยเพิ่มอีกจำนวน 200 ที่นั่ง  และมีกระแสตอบรับอย่างล้นหลามที่พากันสั่งจองตั๋วเข้าชมผ่านอินเตอร์เน็ต ขณะที่ สามารถ  ทรัพย์พจน์ รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลไทยฯได้ติดต่อขอบัตรเข้าชมให้กับคนไทยเพิ่มอีกจำนวน 200 ใบ ทำให้คาดการว่าเกมระหว่าง ไทย กับ ออสเตรเลีย อาจจะมีชาวไทยเข้าชมถึง 1,000 พันคนเลยทีเดียว

ทั้งนี้ กลุ่มกองเชียร์ไทยในชื่อ “เชียร์บอลไทยในออสเตรเลีย”ได้มีการนัดพบปะกันก่อนการแข่งขัน 1 วัน  ที่ ร.ร.จอร์จ วิลเลี่ยม เพื่อซ้อมร้องเพลงเชียร์ให้กับ ทีมชาติไทย  จากนั้นในวันแข่งขันจะใช้วิธีเดินเท้าจากโรงแรมที่พักไปยังสนาม ซันคอร์ป สเตเดี้ยม เพื่อแสดงให้คน ออสเตรเลีย ได้รู้ว่าตนเองเป็นแฟนบอลทีมชาติไทยและยังได้เตรียมเซอร์ไพรซ์ให้กับนักเตะไทยด้วยไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ 

ด้าน วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยยังคงนำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่ เพอร์รี่ พาร์ค เป็นวันที่ 3 ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นแต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นปัญหาสำหรับนักเตะเท่าไร เช่นเดียวกับแฟนบอลชาวไทยที่ให้ความสนใจร่วมชมการฝึกซ้อมด้วย

เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน เริ่มเน้นหนักที่แท็คติกการเข้าทำมากขึ้นโดยเฉพาะการป้องกันลูกกลางอากาศที่เป็นจุดแข็งของขุนพล “ซอคเกอร์รูส์”ทั้งการเปิดจากด้านข้าง, ลูกโยนจากเตะมุม  และป้องกันลูกฟรีคิก  ก่อนปิดท้ายด้วยการซ้อมลูกเซ็ทพีซไว้เป็นทีเด็ด

“วินนี่”เผยหลังการฝึกซ้อมว่า “ทุกคนมีความมั่นใจและดีขึ้นเรื่อยๆ เวลาที่เหลือจะใส่แท็คติกเล็กๆ น้อยๆ เพื่อสู้กับ ออสเตรเลีย และพยายามให้ทุกคนมีทัศนคติเดียวกันคือต้องช่วยกันเล่นเพื่อทีม”

“ทุกครั้งที่เราเสียบอลนักเตะทุกคนต้องลงมาช่วยเล่นเกมรับทั้งหมดซึ่งนี่เป็นสิ่งจำเป็นมากๆ ในการเจอกับ ออสเตรเลีย เมื่อใดที่เสียบอลทุกคนต้องอยู่ข้างหลังบอลและเล่นเกมรับอย่างเหนียวแน่น  หากตัดบอลได้ต้องเปลี่ยนเป็นโต้กลับให้ไวซึ่งนี่คือสิ่งที่เราพยายามสร้างในทีมชุดนี้”

สำหรับขุนพลทีมชาติไทยที่เดินทางมาทำศึกยังดินแดนจิงโจ้เป็นครั้งนี้ยังได้รับความสนใจจากนิตยสารชื่อดังของเจ้าถิ่นที่จัดทำโดยฝีมือคนไทยในเมือง ซิดนี่ย์ มีหัวว่า “หัวหอม”บุกมาขอสัมภาษณ์นักเตะถึงแคมป์ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook