'สาธิต'บอกปลดผบ.ตร.เหตุบ่อนน้ำหนักไม่พอ

'สาธิต'บอกปลดผบ.ตร.เหตุบ่อนน้ำหนักไม่พอ

'สาธิต'บอกปลดผบ.ตร.เหตุบ่อนน้ำหนักไม่พอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสาธิต ปิตุเตชะ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ อดีตประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ (กมธ.ตร.) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่านรายการ "เปิดข่าวเด่น เจาะประเด็นดัง" ทางคลื่นวิทยุ FM102.75 กรณีกระแสข่าวความพยายามปลดตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมองว่า การที่รัฐบาลจะนำประเด็นเรื่องการปล่อยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มาเป็นประเด็นเพื่อปลด พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ้นจากเก้าอี้นั้น มองว่าน้ำหนักยังน้อยมาก เนื่องจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งหากจะปลดนั้น จำเป็นต้องมีหลักฐานยืนยันชัดเจนว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเรียกรับผลประโยชน์ร่วมด้วย หรือจงใจปล่อยปละละเลย

ส่วนความกังวลในเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจไม่เป็นธรรมนั้น ส่วนตัวมองว่า แม้ว่ารัฐบาลจะมีอำนาจในการบริหาราชการ แต่การแต่งตั้งโยกย้ายของข้าราชการตำรวจนั้น มีหลักเกณท์ในการพิจาณา โดยจะ
ต้องผ่านคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) และคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ในการกลั่นกรองและตรวจสอบ ส่วนที่สังคมมองว่า รัฐบาลสามารถเข้ามาแทรกแซงได้นั้น ก็เป็นพฤติกรรมส่วนบุคคล แต่ตามหลักนั้น มีความเป็นธรรมอยู่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook