นักข่าวช่อง7 ลั่นดำเนินคดี แดงส่งเมล์ขู่
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/210/1051544/3.jpgนักข่าวช่อง7 ลั่นดำเนินคดี แดงส่งเมล์ขู่

    นักข่าวช่อง7 ลั่นดำเนินคดี แดงส่งเมล์ขู่

    2011-08-29T20:36:21+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นักข่าวสาวช่อง 7 ขอให้ตำรวจเรียกตัวประธานเสื้อแดงเพชรบุรี ที่ส่งอีเมล์มาขู่มาดำเนินคดี ลั่นทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเพื่อไม่ให้เอาเป็นแบบอย่าง

    (29 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. น.ส.สมจิตต์ นวเครือสุนทร ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดี หลังแจ้งความไว้ที่ สน.ดุสิต เพื่อขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัว น.ส.พรทิพย์ ปักษานนท์ ประธานกลุ่มเสื้อแดงเพชรบุรี ซึ่งยอมรับว่าเป็นคนเผยแพร่อีเมลมาสอบสวนและดำเนินคดีในข้อหาข่มขู่ให้เกิดความหวาดกลัว

    น.ส.สมจิตต์ ระบุว่า ภายหลังจากอีเมลดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปได้มีผู้โทรศัพท์ไปด่าตนเองอย่างหยาบคาย ทั้งเบอร์โทรศัพท์บ้านและเบอร์โทรศัพท์มือถือ ทำให้รู้สึกเสียใจไม่คิดว่าการพบกับน.ส.พรทิพย์ จะทำให้เกิดปัญหาที่ลุกลามบานปลายมากขึ้น ที่ผ่านมามีการนำเรื่องที่ตนดำเนินคดีกับ น.ส.พรทิพย์ ไปขยายผลในอินเตอร์เน็ตว่า ตนไม่ยอมจบเรื่อง ทั้งที่อีกฝ่ายขอโทษแล้วก็ควรให้อภัย จึงอยากจะบอก น.ส.พรทิพย์ ว่าการให้อภัยกับการดำเนินคดีเป็นคนละเรื่องกัน และการดำเนินคดีครั้งนี้ต้องการส่งสัญญาณว่า ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย หากไม่ดำเนินการอะไรเลยก็จะกลายเป็นตัวอย่าง ทำให้ไม่มีใครเกรงกลัวการทำผิดกฎหมายและการละเมิดสิทธิบุคคลอื่น ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อสังคมไทยอย่างมาก

    ด้านพล.ต.ท.อภิชาติ กล่าวว่า เมื่อผู้เสียหายยืนยันที่จะดำเนินคดีต่อก็จะออกหมายเรียก นางสาวพรทิพย์ มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 8 ก.ย. นี้ เวลา 10.00 น. ซึ่งหาก นางสาวพรทิพย์ รับสารภาพก็จะสรุปสำนวนส่งศาลแขวงต่อไป ส่วนการสืบหาต้นตอของอีเมล์และระงับไม่ให้เผยแพร่ต่อนั้น ผู้เสียหายต้องไปยื่นเรื่องที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการสื่อสารและดำเนินคดีเอง